​โบลิเวียพบอาวุธลักลอบนำเข้าชุดใหญ่ เชื่อเป็นของอาชญากรในบราซิล

0
111

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (20 ก.พ. 2017) รัฐบาลโบลิเวียได้ประกาศว่า โบลิเวียเชื่อว่าคลังอาวุธที่ถูกตรวจพบและยึดไว้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสินค้าที่กำลังจะถูกส่งไปยังกลุ่มอาชญากรในบราซิล

Carlos Romero รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของโบลิเวีย ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า คดีนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สมมติฐานเบื้องต้นว่าคลังอาวุธดังกล่าวกำลังจะถูกจัดส่งไปยังบราซิล

“คลังอาวุธที่ถูกยึดในโบลิเวียนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งเป็นสงครามที่เกิดขึ้นภายในประเทศเพื่อนบ้านที่มีความต้องการอาวุธ โดยขณะนี้ เรากำลังตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่จุดที่มีการจัดส่งสินค้าออก ซึ่งก็คือเมืองไมอามี ในสหรัฐอเมริกา” รัฐมนตรี Romero กล่าว

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ศุลกากรของประเทศโบลิเวียได้ยึดอาวุธทหารจำนวน 75 ชิ้น ซึ่งประกอบไปด้วยปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ ปืนกล ปืนไรเฟิล อาวุธคาดเอว และลำกล้องที่สามารถซูมได้มากถึง 3,000 เมตร

Romero กล่าวว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่ของโบลิเวียตรวจพบอาวุธที่ถูกลักลอบนำเข้ามาในบราซิลได้ อีกทั้งยังเน้นย้ำว่าตัวแทนรัฐควรควบคุมการขนส่งสินค้าขาเข้าให้รัดกุมยิ่งขึ้น