​เชฟดังโชว์ปรุงอาหารจากวัตถุดิบในโครงการหลวงฯ เตรียมออกอากาศ TV จีน

0
237

เมื่อวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กรมการท่องเที่ยวจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้านอาหารไทย ประจำปี 2560 (Gastronomy Tourism) นำเชฟชื่อดัง สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ เยี่ยมชมและคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพจากโครงการหลวงมาปรุงอาหาร และถ่ายทอดเรื่องราวพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่ทรงริเริ่มโครงการหลวง เพื่อแก้ปัญหาการปลูกฝิ่น การทำไร่เลื่อนลอย และความยากไร้ของประชาชนในถิ่นทุรกันดาร จนประชาชนในพื้นที่มีอาชีพ มีอาหาร และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามและเปี่ยมไปด้วยภูมิปัญญา

เชฟที่เข้าร่วมงาน ได้แก่

1.เชฟเฮนริค จากเดนมาร์ค เปิดร้านอาหารแนวอาหารไทย ชื่อร้าน kin kin ที่โคเปนเฮเกน เป็นมิชินลินสตาร์ และ ได้รับรางวัลbest in the world command       

2.เชฟคิมยุนอา จากเกาหลีใต้ เปิดร้านอาหารแนวอาหารไทย ชื่อร้านบัว ที่เกาหลีใต้ได้รับรางวัล Bip gourmand จากมิชลิน     

3. เชฟวิชิต มุกูระ เชฟและเจ้าของร้านอาหาร”ข้าว” มีรายการทำอาหารทางโทรทัศน์ ซึ่งมีผู้ติดตามชมมากมาย     

4.เชฟก้อง ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร เชฟดาวรุ่ง ประจำที่ดาราเทวี เชียงใหม่     

5. เชฟปิง สุรกิจ เข็มแก้ว เชฟ top 2 world best professional chef และเป็น Excutive chef ที่ Cielo Skybar     

6. เชฟนิค เป็นเชฟ food stylist     

7. เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็กอาหารไทย แฟนพันธุ์แท้อาหารไทย ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนทำอาหารไทย MSC Culinary     

8. มาดามนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ เจ้าของร้านบลูเอเลฟเฟ่น ซึ่งเป็นร้านที่ได้รับมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยจากกรมการท่องเที่ยว ได้รับรางวัลเชฟหญิงที่ได้รับการ search มากที่สุดบนโลกออนไลน์   

9. เชฟไก่ ธนัญญา วิลคินสัน เชฟกระทะเหล็กอาหารหวาน เจ้าของร้านซูเฟล แอนด์ มี

โดยตลอดระยะเวลา 4 วัน มีการถ่ายทำรายการของ travel channel และสถานีโทรทัศน์เจียงซูจากจีน ซึ่งเป็นสถานีที่มีผู้ชมเป็นอันดับ 3 ของประเทศจีน และบล็อกเกอร์ชื่อดังด้านการท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ทั้งนี้ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รศ.ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาววรรณสิริ โมรากุล อธิบดีกรมการท่องเที่ยว นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติร่วมงานเลี้ยงรับรอง และชมการสาธิตการทำอาหารจากเชฟทุกท่านเป็นผู้รังสรรค์เมนู โดยใช้ผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงทั้งหมดเป็นวัตถุดิบ








ที่มา : กรมการท่องเที่ยว