ระเบิดกลางอากาศ! หูฟังแบตเตอรี่ของหญิงสาวไม่ระบุนาม

0
93
ระเบิดกลางอากาศ! หูฟังแบตเตอรี่ของหญิงสาวไม่ระบุนาม

สำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งของออสเตรเลีย (ATSB) ได้ประกาศคำเตือนสำหรับนักเดินทางที่ใช้หูฟังที่ให้พลังงานด้วยแบตเตอรี่ หลังจากเกิดเหตุระเบิด โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บคือผู้หญิงที่โดยสารเครื่องบินที่เดินทางจากปักกิ่งไปยังเมลเบิร์น

ในวันพุธที่ 15 มี.ค. 2017 สำนักงาน ATSB กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกับผู้หญิงที่ประสบเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า เธอกำลังฟังเพลงด้วยหูฟัง และระหว่างที่หลับไป ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น

หญิงผู้เคราะห์ร้ายเล่าว่าเธอได้รับบาดเจ็บจากการระเบิด แต่ต้องกล่าวชมลูกเรือของเที่ยวบินนั้นที่ช่วยแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

“ฉันหันกลับไปอีกทางตอนที่เริ่มรู้สึกแสบร้อนที่ใบหน้า” หญิงผู้ไม่เปิดเผยนามกล่าว “หูฟังพันไปรอบคอของฉัน และฉันก็ยังรู้สึกร้อนอยู่ จนต้องถอดมันทิ้งลงบนพื้น ที่หูฟังมีประกายไฟและควันไฟเกิดขึ้น และในขณะที่ฉันจะใช้เท้าดับไฟ เจ้าหน้าที่บนเครื่องบินก็ยืนอยู่พร้อมกับถังน้ำแล้ว พวกเขาดับไฟและนำหูฟังใส่ไว้ในถังที่ด้านหลังของเครื่องบิน”

สำนักงาน ATSB ยังได้ประกาศเตือนผู้โดยสารที่ใช้อุปกรณ์ที่ให้พลังงานด้วยแบตเตอรี่อีกว่า “อุปกรณ์ควรถูกเก็บไว้ในที่ที่ได้รับการอนุมัติ เว้นเสียแต่จำเป็นต้องนำมาใช้งาน”