หลี่เค่อเฉียงชี้ จีนไม่ต้องการทำสงครามทางการค้ากับสหรัฐฯ

0
198
หลี่เค่อเฉียงชี้ จีนไม่ต้องการทำสงครามทางการค้ากับสหรัฐฯ

ในวันพุธที่ 15 มี.ค. 2017 หลี่เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของจีนกล่าวว่า จีนไม่ต้องการเห็นสงครามการค้าระหว่างประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับหนึ่งและอันดับสองของโลก

“นั่นจะไม่ช่วยให้เราสามารถค้าขายได้อย่างเป็นธรรมมากขึ้น” เขากล่าวในการแถลงข่าวหลังจากจบการประชุมประจำปีของสภานิติบัญญัติแห่งชาติของจีน

หากมีการทำสงครามการค้า กลุ่มบริษัทที่ได้รับเงินสนับสนุนจากต่างชาติโดยเฉพาะจากประเทศสหรัฐอเมริกา จะต้องเป็นกลุ่มแรกที่ประสบปัญหา นายหลี่กล่าว พร้อมทั้งอ้างถึงบทความที่เขียนขึ้นโดยคลังสมองนานาชาติแห่งหนึ่ง

นายหลี่กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเกิดอุปสรรคใดๆ ก็ตามที่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา แต่เราก็ยังหวังว่าความสัมพันธ์นี้จะยังเดินหน้าต่อไปในทิศทางที่เป็นบวก”

เขากล่าวว่า จีนเชื่อว่าประชากรของทั้งสองชนชาติต่างมีภูมิปัญญาในการจัดการกับความแตกต่างของพวกเขาด้วยวิธีที่ถูกต้อง พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่า “มีความจำเป็นและเงื่อนไขอีกมากมายที่พวกเราจะต้องดำเนินงานร่วมกันต่อไป”

หลี่เค่อเฉียงชี้ จีนไม่ต้องการทำสงครามทางการค้ากับสหรัฐฯ หลี่เค่อเฉียงชี้ จีนไม่ต้องการทำสงครามทางการค้ากับสหรัฐฯ หลี่เค่อเฉียงชี้ จีนไม่ต้องการทำสงครามทางการค้ากับสหรัฐฯ