‘ศรีสะเกษ’ เฉือนชนะคะแนน คว้าแชมป์มวยโลก WBC สุดยิ่งใหญ่ ด้าน ‘โรมัน’ ท้ารีแมตช์ทวงแชมป์

0
441

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักชกชาวไทยวัย 30 ปี ขึ้นชกเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ชาวนิคารากัว ไปอย่างสุดมัน กระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก (WBC) มาครองได้สำเร็จ ในการชกที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน, สหรัฐอเมริกา

กอนซาเลซ แม้ก่อนชกถูกยกให้เป็นต่อผู้ท้าชิงชาวไทยพอสมควร แต่ก็โดนต่อยลงไปให้กรรมการนับตั้งแต่ยกแรก หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายไล่ชกสู้กันอย่างดุเดือด กอนซาเลซถึงกับอาบเลือด เนื่องจากอุบัติเหตุศีรษะชนกัน จนครบยก ศรีสะเกษ เป็นฝ่ายชนะคะแนน 113-113, 114-112 และ 114-112 คว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาได้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยได้แชมป์นี้ครั้งแรกด้วยการชนะ โยตะ ซาโตะ ของญีปุ่น เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ กอนซาเลซ พ่ายแพ้เป็นครั้งแรก สถิติหล่นมาเหลือชนะ 46 แพ้ 1 (เคโอ 38) ส่วน ศรีสะเกษ ชนะ 41 แพ้ 4 เสมอ 1 (เคโอ 38)

ด้าน โรมัน กอนซาเลซ ประกาศขอรีแมตช์ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หลังเสียเข็มขัดแบบค้านสายตา ซึ่งเจ้าตัว เชื่อว่าออกอาวุธจะแจ้งกว่า โดยอดีตแชมป์ชาวนิคารากัว กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ผมรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย ผมคิดว่าผมควรเป็นผู้ชนะ ผมต้องการรีแมตช์ทันที เพื่อทวงเข็มขัดของผมคืน”

ทั้งนี้ พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่คว้าเข็มขัดแชมป์มวยโลก WBC รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ผู้ที่ไม่เคยแพ้ใครจากสถิติชก 46 ครั้ง ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่โลกจะต้องจารึกไว้

“ท่านนายกฯ ชื่นชมศรีสะเกษ ที่มีความมุ่งมั่นและขึ้นชกอย่างไม่หวั่นเกรงคู่ต่อสู้ แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่เข้มแข็งเด็ดเดี่ยว จนสามารถเอาชนะอดีตแชมป์โลกได้เป็นที่ประจักษ์ของชาวโลกในวันนี้ ซึ่งทั้งหมด เป็นผลมาจากความมุมานะในการฝึกฝนและความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ”

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี อยากให้เยาวชนไทยดูความสำเร็จของศรีสะเกษเป็นแบบอย่าง โดย แม้อุปสรรคจะยิ่งใหญ่เพียงใด แต่หากคนเรามีความพยายามและเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ ก็จะก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ในที่สุด

ที่มา: www.dailynews.co.th/sports และ www.manager.co.th/Sport
ภาพจากแฟนเพจ นครหลวง โปรโมชั่น