​บริษัทจีนรับสมัคร “นักนอนหลับ” รายได้ 500,000 บาทต่อปี

0
717

บริษัทแห่งหนึ่งในจีนเปิดรับสมัครงานเป็น “นักนอนหลับมืออาชีพ” โดยให้อัตราค่าจ้างสูงถึง 100,000 หยวน หรือราว 500,000 บาทต่อปี เพื่อมาทำการวิจัยการนอนของกลุ่มอาชีพต่างๆ โดยคุณสมบัติของงานนี้ก็มีไม่มาก เพียงเเค่คุณต้องมีใจรักในการนอนหลับเท่านั้น ไม่ต้องมีประสบการณ์การทำงานมาก่อนก็ได้

โดยหนังสือพิมพ์ปักกิ่ง มอร์นิ่ง สื่อท้องถิ่นของจีน ระบุว่าบริษัทที่ประกาศหานักนอนหลับ เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ “เหน่าไป๋จิน” เพื่อมาทำหน้าที่ทดสอบสินค้าของบริษัท เก็บข้อมูลการนอนหลับของพนักงานในสาขาต่างๆ
โฆษกของบริษัทยกตัวอย่างว่า ส่วนใหญ่โปรแกรมเมอร์มักมีพฤติกรรมนอนดึกตื่นสาย ซึ่งสิ่งที่ผู้สมัครต้องทำ ก็คือการเลียนแบบพฤติกรรมการนอนหลับของโปรแกรมเมอร์ พร้อมรายงานว่าคุณภาพของการนอนหลับเป็นเช่นไร จากนั้นก็เสนอแนวทางในการปรับปรุง

อย่างไรก็ตาม “นักนอนหลับ” ไม่ใช่อาชีพใหม่ เพราะช่วงหลังมานี้ ตามโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ก็มีการจ้างนักนอนหลับมืออาชีพเช่นกัน โดยมีค่าจ้างสูงถึง 300,000 ดอลลาร์ หรือราว 10 ล้านบาทต่อปี เพื่อทำการวิจัยศึกษาเกี่ยวโรคนอนไม่หลับ (Insomnia) ที่ชาวอเมริกันถึงร้อยละ 30 กำลังเผชิญอยู่

ที่มา : www.straitstimes.com/asia/east-asia/sleeping-on-the-job-china-firm-offers-20k-a-year-for-professional-sleep-testers