​เป็นกำลังใจให้! ชายที่อ้วนที่สุดในโลกกำลังจะเข้ารับการผ่าตัด

0
469

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (28 มี.ค. 2017) สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แพทย์ในเม็กซิโกได้กำหนดวันผ่าตัดกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กสำหรับชายที่มีน้ำหนักมากที่สุดในโลกแล้ว 

ผู้ป่วยรายนี้มีชื่อว่า Juan Pedro Franco ชายผู้เคยชั่งน้ำหนักได้มากถึง 595 กิโลกรัม และได้ดำเนินการควบคุมอาหารมากว่า 3 เดือน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการผ่าตัดที่กำหนดไว้ในวันที่ 9 พฤษภาคม

“น้ำหนักของเขาได้ลดลงไปเกือบร้อยละ 30 จากน้ำหนักในตอนแรก เขาจึงพร้อมแล้วที่จะเข้ารับการผ่าตัด” นาย Jose Antonio Castaneda Cruz หมอผู้ดูแล Franco ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวดังนี้

เมื่อปีที่แล้ว Franco ชายวัย 32 ปี ได้ติดต่อคลินิกแห่งนี้หลังจากที่เข้าเจอโฆษณาออนไลน์ของคลินิกแห่งนี้เข้า โดยก่อนหน้านั้นเขาใช้เวลาถึง 6 ปีที่ผ่านมานอนอยู่บนเตียง เพราะน้ำหนักตัวที่มากเกินไป ทำให้เคลื่อนตัวไปไหนไม่สะดวก

อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรที่สามารถรับประกันได้ว่า แม้การผ่าตัดลดน้ำหนักจะประสบความสำเร็จ แต่จะไม่เกิดภาวะแทรกซ้อนใดๆ ขึ้นกับชายผู้นี้ ทว่า หมอที่ดูแล Franco ก็ยังมองโลกในแง่ดีและบอกว่าพวกเขากำลัง “เดินมาสู่ทางที่ถูกต้องแล้ว”

การผ่าตัดที่จะเกิดขึ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อลดน้ำหนักในปัจจุบันของเขาถึงร้อยละ 50 และหลังจากนั้นก็จะต้องมีการผ่าตัดครั้งที่สองต่อไป Castaneda กล่าว

Franco กล่าวว่ามีคนอ้วนหลายคนที่ติดอยู่ในบ้านเหมือนเขา “บางคนก็เสียชีวิตไปแล้ว อาจเพราะทุกข์ทรมานกับความเศร้า หรือไม่ก็เพราะพวกเขาไม่กล้าที่จะขอความช่วยเหลือ” นอกจากนี้ เขายังได้เรียกร้องให้ผู้ที่ประสบปัญหาจากโรคอ้วน “ยกมือขึ้นมาขอความช่วยเหลือ เพราะพวกเขาสามารถทำได้