ตรวจความพร้อมหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

0
635

“พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” ตรวจความพร้อมหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร เตรียมเปิดเป็นทางการ 28 เม.ย.นี้

(7เม.ย.60) เวลา 10.00 น. ณ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ถนนราชดำเนินกลาง : พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นางสาวปราณี สัตยประกอบ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายจรูญ มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกทม. คณะสื่อมวลชน เยี่ยมชมและทดสอบระบบการให้บริการหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร พร้อมรับมอบหนังสือทรงคุณค่าจากภาคีเครือข่ายส่งเสริมการอ่านเพื่อนำเข้าหอสมุดฯ โอกาสนี้ ผู้ว่าฯ กทม.ยังได้มอบรางวัลแก่เยาวชนที่ชนะการประกวดกิจกรรมของหอสมุดฯ 4 กิจกรรม ได้แก่ การประกวดวาดภาพ หัวข้อ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครของเรา การประกวดเขียนเรียงความ หัวข้อ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครในฝันของหนู การประกวดแข่งขันคัดลายมือ และการประกวดแข่งขันอ่านข่าว

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้จาก  https://www.facebook.com/bangkokcitylibrary

ขอชี้แจงเรื่องการใช้งานหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร และ วันเปิดอย่างเป็นทางการ (ตอบ ณ วันที่ 10 เมษายน 2560)

1. 10 เมษายน 2560 หอสมุดเปิดหรือยัง?
– ขณะนี้หอสมุดฯ ยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการค่ะ แค่ทดสอบระบบต่างๆ

2. หอสมุด เปิดวันไหนกันแน่?
– หอสมุดฯ มีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 เมษายน 2560 แต่เนื่องด้วยวันนั้นจะมีช่วงพิธีการซึ่งอาจจะไม่ให้ประชาชนทั่วไปเข้าจนกว่าจะเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่บางท่านจึงแนะนำว่า  “ให้มาวันที่ 29 เมษายน 2560 เป็นต้นไป” แทนจะได้สะดวกกว่า วันที่ 28 เมษายน

3. ทดลองถึงเมื่อไหร่?
– หอสมุดฯ เปิดทดสอบระบบในวันที่ 7 ค่ะ ในส่วนวันที่ 8-9-11 เมษายน 2560  นั้น  ในสามวันนี้มีการทดสอบอีกนิดหน่อยเพื่อเช็คสภาพไฟ และแอร์ ซึ่งตอนแรกทีมงานสรุปว่าจะไม่ให้เข้าใช้ เนื่องจากมีช่างเข้ามาเช็คส่วนต่างๆในระหว่างนี้ด้วย แต่ด้วยประชาชนให้ความสนใจเข้าชมมากจึงอนุญาตให้เข้าชมพื้นที่ได้ และในบางวันก็จะปิดเร็วเพราะมีช่างเข้ามาติดตั้งป้าย เช่นวันเสาร์ที่ผ่านมา

4. ช่วง 12-27 เมษายน 2560 สรุปว่าปิดจริงใช่ไหม?
– เราจะ”ปิด”พื้นที่ทั้งหมด ตั้งแต่ 12-27 เมษายน เพื่อเตรียมพื้นที่ให้เรียบร้อยก่อนจะเปิดอย่างเป็นทางการ

5. แล้วสรุปหอสมุด ในอนาคตจะเปิด 24 ชม. ไหม?
– ไม่ได้เปิด 24 ชม.
อังคาร-เสาร์ ปิด 21.00 น.
อาทิตย์ปิด 20.00 น.

6. หอสมุดฯมีที่จอดรถไหม
– ไม่มีท่านสามารถไปจอดได้ที่กองสลากเดิม วัดชนะสงคราม (เสียสิบบาท) หรือบริเวณข้างเคียงอื่นๆ
แล้วเดินมาที่แยกคอกวัว

 

ภาพรีวิวจาก https://www.mangozero.com/review-bangkok-city-library/