หลักสูตรดิจิทัลมาแรง!! ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

0
317

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดตัวสาขา DigiC หรือ สาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล ในปีการศึกษา 2560 นี้ ประกาศพร้อมตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 สร้างบุคลากรรองรับยุคดิจิทัลสมบูรณ์แบบ เน้นสร้างผู้ประกอบการดิจิทัลตั้งแต่ก่อนเรียนจบ เพราะจากการสอบถามไปยังผู้ประกอบการและศิษย์เก่าพบว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานี้ ตำแหน่งงานในสายงานดิจิทัลมาแรงและเติบโตอย่างรวดเร็วมาก อีกทั้งยังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน หรือ หากจะเป็นผู้ประกอบการก็จำเป็นอย่างมาก โดยผู้ที่เข้าใจจริงด้านการสื่อสารการตลาดดิจิทัลยังมีไม่มาก ทำให้ทุกคนล้วนแล้วแต่ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ขาดแคลนคนที่มี DNA ดิจิทัล”

สำหรับคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  ได้เปิดตัวปิดตัวสาขา DigiC หรือ สาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล  (Digital Marketing Communications) เป็นอีกหนึ่งหลักสูตรสร้างคนที่มี DNA ดิจิทัล

อาจารย์กอบกิจ ประดิษฐผลพานิช คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวแนะนำหลักสูตร DigiC ว่า “DigiC เป็นหลักสูตรที่ออกแบบใหม่ล่าสุดเพื่อที่จะสร้างนักศึกษาที่มี DNA ใหม่ เป็น DNA ที่เชี่ยวชาญจริงในการทำการสื่อสารการตลาดในโลกออนไลน์ สามารถเป็นผู้ประกอบการที่แสวงหาโอกาสจากการสร้างสื่อของตนเอง อย่างในอดีตเราทราบกันดีว่า ผู้ใดครอบครองสื่อ ผู้นั้นก็เป็นเจ้าของอำนาจ ซึ่งตอนนี้คำพูดนี้เห็นชัดขึ้นมาก เพราะใครก็ตามที่สามารถสร้างเนื้อหา ทำสื่อ และสร้างชุมชนของตัวเองในโลกออนไลน์ได้ จะมีขีดความสามารถในการแข่งขัน และมีอิทธิพลในโลกแห่งการสื่อสารมากมายมหาศาล เรามีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงและมี DNA ดิจิทัล  อย่างโปรเชน สหรัฐ มานิตยกุล ที่สามารถนำเอาทักษะด้านนิเทศศาสตร์มาสื่อสารประเด็นเพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคมไปยังผู้คนหลักล้าน ได้อย่างต่อเนื่อง เป็นที่ประทับใจของชาวเน็ตไทยในช่วงที่ผ่านมา”

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรนี้ ดูได้จาก https://www.facebook.com/DigitalMarketingComm.DPU/

และ http://www.dpu.ac.th/commarts/digic/