วงดุริยางค์กองทัพเรือ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5

0
384

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ เปิดพื้นที่เขตพระราชฐาน พระราชวังดุสิต ให้ประชาชนร่วมกิจกรรมจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ณ อาคารเรือนรับรองสนามเสือป่า โดยมีอาจารย์จากวิทยาลัยในวังหญิง วิทยาลัยในวังชาย และสำนักพระราชวัง เป็นผู้สอนการทำดอกไม้จันทน์แก่ประชาชน เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยวันนี้ในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น. ย้ายออกมาสอนที่ลานพระราชวังดุสิต

 

อีกทั้ง ในทุกวันเสาร์ เวลา 19.00 -21.00 น. ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณให้วงดุริยางค์ 3 เหล่าทัพ ผลัดเปลี่ยนมาแสดงดนตรีให้ประชาชนได้รับชม เพื่อร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 เม.ย.60 ที่ผ่านมา สำหรับในวันนี้เป็นครั้งที่ 2 เป็นการแสดงดนตรีของวงดุริยางค์กองทัพเรือ

นอกจากนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานเครื่องสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ให้กับพสกนิกรที่มาถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 จำนวน 500 ชุด เป็นประจำทุกวันด้วย

ทั้งนี้ วันนี้ (6 พ.ค.60) นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางสาวปราณี สัตยประกอบ รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชบริพาร ข้าราชการ และประชาชน ร่วมถวายสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ร่วมกิจกรรมและรับชมดนตรี