DPU เปิดตัวหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล เน้นสร้างคนที่สื่อสารได้เก่ง ในโลกออนไลน์

0
248

หลายท่านอาจจะสงสัยว่า

ทำคลิปออนไลน์มาตั้งหลายคลิป ทำไมคลิปไม่ประสบความสำเร็จ

ทำโซเชียล โพสรูป โพสวีดีโอคลิป คนก็สนใจน้อยจัง

ทำไมคนอื่น ยอดไลค์เป็นล้านๆ

ลงทุนกับเครื่องมือการตลาดออนไลน์ต่างๆตั้งเยอะ แต่ผลตอบรับไม่ดี

ขอลองตั้งคำถามว่า ผู้แสดงในคลิปขาดเทคนิคการแสดงในการนำเสนอบุคลิกตัวละครให้น่าสนใจหรือเปล่า?

DPU เปิดตัวหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล เน้นสร้างคนที่สื่อสารได้เก่ง ในโลกออนไลน์

          คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดตัวหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัลในปีการศึกษา 2560 นี้ โดยเป็นการเปิดตัวหลักสูตรใหม่ที่เน้นความรู้เกี่ยวกับศาสตร์การแสดง และมุ่งเน้นสร้างนักแสดงที่สามารถทำงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังของธุรกิจบันเทิงตั้งแต่ก่อนเรียนจบรองรับยุคดิจิทัลซึ่งเป็นยุคที่มีความบันเทิงถ่ายทอดผ่านการสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ เช่นการเพิ่มปริมาณของผู้ประกอบการสื่อสารมวลชน (ทีวีดิจิทัล) ไปจนถึงการเกิดขึ้นของผู้จัดและเจ้าของรายการสดรายบุคคลผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น Facebook Live, YouTube  และสื่อสมัยใหม่

อาจารย์กอบกิจ ประดิษฐผลพานิช คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) กล่าวว่า ปี 2560 จะมีการเปิดหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล ซึ่งจะรองรับการเติบโตของการต้องการเนื้อหาในโลกออนไลน์ ซึ่งหลายคนอาจจะเข้าใจเพียงแค่ว่าโลกดิจิทัลเป็นโลกที่ต้องใช้ทักษะการสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะสื่อโซเชียลมีเดียเพียงอย่างเดียว จริงๆแล้วโลกดิจิทัลจำเป็นต้องมีคนที่เชี่ยวชาญในส่วนของการสร้างเนื้อหาด้วย เนื้อหาที่ว่านี้มีทั้งคลิปหนังสั้น คลิปการเล่าเรื่อง ซึ่งต้องอาศัยทักษะการแสดง ทักษะพิธีกร ทักษะการเป็นผู้ดำเนินรายการที่ดี เป็นนักแสดงที่มีความสามารถมาประกอบกันด้วย จึงจะประสบความสำเร็จ

อาจารย์พลฤทธิ์ สมุทรกลิน หัวหน้าหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันนอกจากการแสดงบนเวทีแล้ว การแสดงมีการแสดงผ่านสื่อต่างๆที่เป็นสื่อสมัยใหม่เกิดขึ้นมาก หลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัลเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออกมาประกอบอาชีพเป็นเจ้าของธุรกิจบันเทิงเป็นของตนเอง และประกอบวิชาชีพในอุตสาหกรรมบันเทิง เช่นเป็น ผู้กำกับการแสดง นักแสดง นักออกแบบทางการแสดง พิธีกร รวมไปถึงนักสร้างสรรค์งานละครเวทีและสื่อต่างๆ และยังได้ฝึกฝนและพัฒนาตนเองในด้านการแสดงออกผ่านสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดง และการพูดเพื่อนำไปสร้างเป็นคลิปของตนเอง ให้น่าสนใจ  เพราะเรามีการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นด้านการคิดเนื้อหาอย่างสร้างสรรค์เป็นนักเล่าเรื่องที่สื่อสารได้เก่งทั้ง ละครเวที โทรทัศน์ ภาพยนตร์ สื่อสมัยใหม่ สื่อดิจิทัล โดยผู้ศึกษาจะเป็นผู้ที่มีรากฐานที่มั่นคงทางด้านความรู้เกี่ยวกับการแสดงแต่เข้าใจเทคโนโลยีมากขึ้น ก้าวไปพร้อมกับไทยแลนด์ 4.0 และเทคโนโลยีต่างๆในยุคดิจิทัล

สำหรับผู้ที่สนใจหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล  สามารถสมัครและสอบถามได้ที่            คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โทร.02-954-7300 ต่อ 300 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/Performingartsindigitalcomm.dpu และ http://www.dpu.ac.th