ททท. มอบโล่รางวัล People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists

0
341

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดพิธีมอบรางวัลผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ 2017 People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานในการมอบโล่รางวัลแก่สถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวภายใต้โครงการ 2017 People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists โดยผ่านการโหวตทางออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวจีน

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดโครงการ 2017 People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ในปีนี้ได้แบ่งประเภทการมอบรางวัลสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวออกเป็น 14 ประเภท เช่นโรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สปา ย่านช็อปปิ้ง และสนามกอล์ฟ ผ่านการโหวตทางออนไลน์ของนักท่องเที่ยวจีนซึ่งในทุก ๆ ปีก็จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าร่วมโหวตกันมากมายและเพิ่มขึ้นทุกปี การประชาสัมพันธ์ในปีนี้ได้มุ่งเน้นไปที่สื่อออนไลน์ในประเทศจีน อาทิเช่น WeChat QQmessenger และ Tencent News

โดยในปีนี้โครงการดังกล่าวสามารถสร้างการรับรู้ด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้แก่ชาวจีนได้กว่า 45 ล้านครั้งในการเข้าชมเว็ปไซต์ อีกทั้งยังเกิดการโหวตผ่านสื่อออนไลน์จีนได้กว่า 3.7 ล้านโหวต นับว่าเป็นการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี โดยตลอดปี 2016 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย 8,874,877 คน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 438,803 ล้านบาท แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพ พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ และกระบี่ ซึ่งปี 2017 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยตั้งเป้าว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.85 หรือประมาณ 9,216,570 คนและคาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย ประมาณ 478,822 ล้านบาท ซึ่งเป้าหมายดังกล่าวที่ตั้งไว้ต้องอาศัยประชาชนทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ