​ชายอินเดียฆ่าภรรยา เหตุเสิร์ฟอาหารค่ำช้า

0
112

เมื่อเร็วๆนี้ ได้มีรายงานข่าวพบชายชาวอินเดียคนหนึ่ง ที่ลงมือสังหารภรรยาของตนเอง โดยมีสาเหตุมาจากการที่ภรรยาเสิร์ฟอาหารค่ำช้า 

ตำรวจอาวุโสนายหนึ่งในเมืองกาซิอาบาด รัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดียเล่าว่า “ชายคนนั้นติดนิสัยดื่มเหล้าทุกวัน ในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เขากลับมาพร้อมอาการเมามาย และเริ่มมีปากมีเสียงกับภรรยา เธอหงุดหงิดกับพฤติกรรมติดเหล้าของเขาและต้องการพูดคุยถึงเรื่องนี้ แต่เขากลับเอาแต่พูดถึงอาหารเย็น” เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว “สุดท้ายเขาก็โมโหกับการเตรียมอาหารที่ล่าช้าของเธอและยิงเธอเข้า”

ชายดังกล่าวมีชื่อว่า Ashok Kumar วัย 60 ปี ส่วนภรรยาของเขาชื่อ Sunaina วัย 55 ปีเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมกับบาดแผลที่ศีรษะ แต่หลังจากนั้นเธอก็เสียขีวิตลง

ความรุนแรงในครอบครัวถือเป็นอาชญากรรมต่อผู้หญิงที่ได้รับการรายงานมากที่สุดในทุกๆ ปีของอินเดีย มานานนับทศวรรษแล้ว อันเป็นผลมาจากวัฒนธรรมของผู้หญิงชาวอินเดียที่ต้องเงียบและก้มหน้ายอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น สำนักข่าวบีบีซีรายงาน

ผลสำรวจของรัฐบาลระบุว่า ผู้ชายมากกว่าร้อยละ 54 และผู้หญิงร้อยละ 51 เห็นว่าเป็นเรื่องปกติที่สามีจะใช้กำลังกับภรรยาของเขา หากภรรยาไม่เคารพญาติของเธอ ละเลยงานบ้าน หรือปล่อยปละลูกๆ หรือแม้แต่กระทำผิดในเรื่องเล็กน้อย อย่างการใส่เกลือในอาหารมากกว่าเดิมก็ตาม