คณะผู้แทนสื่อมวลชนไทยไปจีน กล่าวยกย่องว่ารถไฟความเร็วสูงของประเทศจีนให้ความสนใจกับ “สิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ สี่ชิ้น”

0
270

คณะผู้แทนสื่อข่าวรายใหญ่ 8 รายได้เดินทางเยือนกรุงปักกิ่งและชิงเต่า 6 วัน ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม เพื่อดูสมรรถนะรถไฟความเร็วสูงจีน ทั้งนี้ คณะผู้แทนสื่อมวลชนไทยเดินทางไปจีนได้จัดขึ้นโดยสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย สมาคมผู้สื่อข่าวไทย – จีน และสำนักข่าวซินหัวอาเซียน สำนักข่าวเศรษฐกิจแห่งชาติจีนเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างรัฐบาลจีนกับไทย

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาคณะผู้แทนได้ไปเยี่ยมชมฐานการผลิตและวิจัย R & D ของจีนในเขต Chengyang ของเมืองชิงเต่าและได้รับความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับทมกระบวนการออกแบบและการผลิตของอุตสาหกรรมรถไฟความเร็วสูงในจีน รถของจีนเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ขนส่งทางรถไฟรายใหญ่ที่สุดและใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ตาม Zhongrui กลุ่มหลักของ บริษัท ในเครือ CSR Qingdao Sifang Locomotive และกลิ้งหุ้น จำกัด แนะนำธุรกิจในต่างประเทศ Gongrui Ruiming ปัจจุบันของจีนความเร็วสูง EMU การดำเนินงานออนไลน์เกือบ 44% จากรถ Sifang หุ้น หุ้น Sifang ในรถที่มีอุปกรณ์การขนส่งทางรถไฟการพัฒนาที่เป็นอิสระและขนาดการผลิตของระบบที่สมบูรณ์ด้วยความเร็วสูง EMU ระหว่างเมือง EMU ยานรถไฟใต้ดินรถรางรถรางเดียวรถไฟรถรางสูง EMUs ดีเซลและอื่น ๆ เจ็ดแพลตฟอร์มการผลิตผลิตภัณฑ์ที่สำคัญ

วันที่ 1 ธันวาคมคณะผู้แทนเข้าเยี่ยมชมข้อมูลของการผลิตรถไฟความเร็วสูงในประเทศจีนฐาน R & D ตั้งอยู่ในรถ Chengyang ในชิงเต่าความเข้าใจในเชิงลึกของจีนรถไฟความเร็วสูงการออกแบบอุตสาหกรรมและกระบวนการผลิต รถของจีนเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ขนส่งทางรถไฟรายใหญ่ที่สุดและใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ตามที่กลุ่ม บริษัท มี บริษัท ย่อยหลักรถ Sifang Locomotive จำกัด ต่างประเทศกรมธุรกิจ, รองผู้จัดการทั่วไปของเต่าน้อมวงจุ้ยหมิงในปัจจุบันความเร็วสูง EMU ในการดำเนินงานออนไลน์ของเราเกือบ 44% จาก Sifang ใน Sifang มีระบบสมบูรณ์ของอุปกรณ์การขนส่งทางรถไฟการพัฒนาอิสระและขนาดการผลิตที่มีความเร็วสูงอีมูนกอีมูระหว่างรถยนต์รถไฟใต้ดิน, รถยานพาหนะรางเกรดสูงรถยนต์รถไฟผู้โดยสาร DMUs แพลตฟอร์มเจ็ดผลิต

หลังจากเยี่ยมชมกระบวนการผลิตรถยนต์ของฐานการผลิตรางความเร็วสูง Sifang ในอุตสาหกรรมยานยนต์แล้วผู้แทนสื่อมวลชนก็ชื่นชมเทคโนโลยีรถไฟความเร็วสูง สมาคมไทยผู้สื่อข่าวประธาน “ฐานเศรษฐกิจ” กระเบื้องบรรณาธิการอาวุโสเดา• Varney วัฒนากล่าวกับผู้สื่อข่าวขณะที่เทคโนโลยีรถไฟความเร็วสูงของจีนในการแก้ปัญหาการทำงานร่วมกันของจีนและของโลกได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากประชาคมระหว่างประเทศ เขากำลังมองไปข้างหน้าเพื่อเดินทางไปประเทศไทยจากประเทศไทยด้วยรถไฟความเร็วสูง

ภาพแสดงผู้แทนสื่อมวลชนไทยเยี่ยมชมฐานการผลิตรถไฟความเร็วสูง Sifang ในประเทศจีน ภาพ Zhao Bing

การไหลเวียนของหนังสือพิมพ์รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “ไทยเขต News รายงาน” พีดัมส์•สวน Tinan ประหลาดใจของฐานการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูงของรถไฟความเร็วสูง เขากล่าวว่ารถไฟความเร็วสูงของจีนตลอดทั้งการออกแบบและกระบวนการผลิตเอาเข้าบัญชีด้านต่างๆ, การออกแบบทางวิศวกรรมกระบวนการตรวจสอบโดยใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน VR ที่จะให้เขาที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง

ก่อนหน้านี้คณะผู้แทนสื่อมวลชนไทยและพรรคของเขาพารถไฟความเร็วสูง Harmony จากกรุงปักกิ่งเข้าเยี่ยมชม Qingdao เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ คณะผู้แทนได้แสดงความคิดเห็นอย่างสูงเกี่ยวกับ HSR และเสียใจกับความทันสมัยและความรวดเร็วในการพัฒนา ไทยบรรณาธิการข่าวโทรทัศน์ไต้หวัน Gong Ji-Pa เดา Zana กล่าวกับผู้สื่อข่าวลุกขึ้นนั่งรถไฟความเร็วสูงเป็นไปอย่างราบรื่นมากอย่างรวดเร็วประหยัดเวลาในการเดินทาง เมื่อถามว่าเธอจะแนะนำรถไฟความเร็วสูงของจีนให้กับเพื่อนของเธอหรือไม่ เธอตอบโดยไม่ลังเลว่า “แน่นอน”

คณะผู้แทนสื่อมวลชนไทยไปเยี่ยมชมประเทศจีนจัดโดยสถานทูตจีนในประเทศไทย, สมาคมผู้สื่อข่าวไทยและ Xinhua News Agency บริการข้อมูลทางเศรษฐกิจจีนซึ่งเป็นองค์กรที่ร่วมกันจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางแพ่งและความร่วมมือระหว่างจีนและไทย ในระหว่างกรุงปักกิ่งนอกเหนือไปจากการเข้าชมไปยังประเทศจีนในสำนักงานใหญ่ของกลุ่มยานพาหนะนอกจากนี้ยังเข้าเยี่ยมชมหน่วยงาน Xinhua News และจีนกลางโทรทัศน์และสื่อข่าวหลักอื่น ๆ และศูนย์กู้ภัยฉุกเฉินปักกิ่งกาชาด

รายงานโดย : ดิงเลเสี่ยวหยาง