OCTV จับมือ อสมท เผยแพร่สารคดี-ซีรีย์จีน ผ่านสื่อโทรทัศน์-ออนไลน์

0
543

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัท โอเรียลทัล ซีเอเอ็มจี (เอเชีย) ทีวี เน็ตเวิร์ค จำกัด (OCTV) บริษัทในเครือของสถานีวิทยุกระจายเสียงระหว่างประเทศแห่งชาติจีน (ซีอาร์ไอ) และบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (MOU) เพื่อเผยแพร่ละครโทรทัศน์จีน ภาพยนตร์แอ็คชั่น และสารคดีจากทาง OCTV ผ่านรายการโทรทัศน์และแพลตฟอร์มอื่นๆ ของ อสมท เพื่อพัฒนาการทำงานสื่อสารมวลชนอันมีประสิทธิภาพร่วมกัน ณ ตึกอำนวยการ1 บมจ.อสมท. จำกัด มหาชน

นายนันทสิทธิ์ เล็กศรีสกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานกลยุทธ์และการเงิน (ซ้าย)

นายนันทสิทธิ์ เล็กศรีสกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานกลยุทธ์และการเงิน กล่าวว่า การลงนามในสัญญาความร่วมมือฯ ครั้งนี้ เพื่อนำคอนเทนท์จากประเทศจีนมาออกออกอากาศในไทย ถือเป็นการเสริมทัพคอนเทนท์จีนของ อสมท ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน อสมท ได้นำภาพยนตร์และซีรีย์จีนมาออกอากาศอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ชมที่ชื่นชอบคอนเทนท์จากประเทศจีน โดยมีเสียงตอบรับจากผู้ชมสาวกซีรีย์แดนมังกรเป็นอย่างดี นอกจากนี้ อสมท เป็นองค์กรสื่อสารมวลชนที่มีสื่อครบวงจร ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ และสื่อดิจิทัล ทำให้สามารถเผยแพร่รายการคุณภาพจากประเทศจีนให้แก่ชาวไทยได้อย่างทั่วถึงและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น และหวังว่าการลงนามในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมด้านวัฒนธรรมและความสัมพันธ์อันดีของประชาชนชาวจีนและชาวไทยได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแต่ซีอาร์ไอจะนำคอนเทนท์มามอบให้แก่ชาวไทยเท่านั้น ทาง อสมท ยังมีแผนในการนำคอนเทนท์ฝีมือคนไทย ส่งมอบให้แก่ผู้ชมชาวจีนอีกด้วย และยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมและผลงานของคนไทยไปสู่สายตาของผู้ชมประเทศยักษ์ใหญ่อย่างจีน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างรายได้ในอนาคตของทั้งสองฝ่าย

นายหลัว หงปิง ผู้อำนวยการศูนย์ข่าว

นายหลัว หงปิง ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวกล่าวว่า รู้สึกยินดีมากที่มีโอกาสมาเยือน อสมท อย่างที่ทราบกันดีว่า อสมท เป็นสื่อมวลชนที่มีความเพียบพร้อมทางด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงหวังว่าในอนาคตองค์กรทั้งสองจะเป็นสื่อกลางที่มีบทบาทกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ

ทั้งนี้ คอนเทนท์จากซีอาร์ไอที่จะนำมาออกอากาศในเร็วๆ นี้ ประกอบไปด้วย สารคดี 2 เรื่อง ได้แก่ 21st – Century Maritime Silk Road และ Poetic Life Handmade in China ซึ่งนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องราวของประเทศจีนและซีรีย์ 2 เรื่อง ได้แก่ The Nanny Man และ Wind Shadow for Black Fox รวมถึงรายการสอนภาษาจีน Sawadee China ซึ่งจะออกอากาศทาง MCOT Family ช่อง 14

เรียบเรียงและรายงาน: ยุพินวดี คุ้มกลัด
ถ่ายภาพ: อรอนงค์ อรุณเอก