ราชเทวีคลินิกจับมือวิโนนาขยายตลาดไปยังจีน

0
299
นายพินสวัสดิ์ สุวรรณประกร กรรมการผู้จัดการ ราชเทวี คลินิก ร่วมลงนามในพิธีเซ็นสัญญากับ นายหยิน ซินหยู ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ บริษัทวิโนนา (จีน) โดยมี รศ. ดร.นายแพทย์ พิชิต สุวรรณประกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ราชเทวีคลินิก และ ศ.ดร.เหอหลี่ ประธานเจ้าหน้าที่งานวิจัยและพัฒนาทางวิทยาศาสตร์ วิโนนาร่วมเป็นสักขีพยาน

รูปร่างหน้าตาผิวพรรณที่ดีถือเป็นด่านแรกที่คนเราใช้ในการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ช่วยเพิ่มความมั่นใจ เพิ่มโอกาสในการทำงาน และเป็นใบเบิกทางที่สำคัญ สำหรับคนไทยแล้วเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นวัยรุ่นวัยทำงานเดินเข้าออกคลินิกผิวหนังเป็นว่าเล่น แท้จริงแล้วการดูแลรักษาผิวพรรณเป็นเรื่องสากลที่ทุกชาติทุกภาษาล้วนให้ความใส่ใจ ล่าสุดคลินิกชื่อดังของเมืองไทยได้เซ็นสัญญากับบริษัทด้านสกินแคร์อันดับต้นๆ ของเมืองจีนเพื่อเปิดบริการด้านสปาดูแลผิวหน้า รวมถึงทำสัญญาความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์เพื่อวิจัยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ

บริษัทแพน ราชเทวี กรุ๊ป จำกัด จับมือกับบริษัทวิโนนา – บริษัทด้านเวชสำอางชื่อดังจากจีนแถลงข่าวความร่วมมือเปิด “แอคเน่ สปา เทค” ณ เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน รวมถึงลงนามในสัญญาแลกเปลี่ยนความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีการรักษาและดูแลผิวหน้าเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 ณ บริษัทแพน ราชเทวี กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) ลำลูกกา ปทุมธานี

ศ.ดร.เหอหลี่ ประธานเจ้าหน้าที่งานวิจัยและพัฒนาทางวิทยาศาสตร์วิโนนา (Winona Company) ให้ข้อมูลภาพรวมด้านปัญหาผิวหนังของคนจีนในปัจจุบันไว้ว่า คนจีนส่วนใหญ่จะกังวลกับปัญหาผิวหนังที่มองเห็นได้ง่ายจากภายนอก ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่าย สิว ฝ้า กระ และโรคผิวหนังอื่นๆ ที่เกิดมาจากผิวแห้ง โดยเฉพาะเรื่องสิวที่จะพบในกลุ่มเด็กผู้ชายวัยรุ่นเป็นหลัก ส่วน 3 ปัจจัยที่ผู้บริโภคจีนให้ความสำคัญ ได้แก่ ความปลอดภัยในการใช้ ผลลัพธ์ที่ได้ และผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวใส ผลิตภัณฑ์ด้านเวชสำอางของวิโนนาได้รับการยอมรับจากชาวจีน รวมถึงได้รับใบรับรองจากต่างประเทศ เช่น ฝรั่งเศส เป็นการการันตีคุณภาพของสินค้า มีขายทั่วไปทั้งแบบออฟไลน์ตามร้านขายยาทั่วเมืองจีน (OTC) และแบบออนไลน์ (http://www.winona.cn/)

ศ.ดร.เหอหลี่มีความมั่นใจต่อความรู้และประสบการณ์ของทางแพนราชเทวีกรุ๊ปในเรื่องความเชี่ยวชาญด้านการรักษาสิว รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการดูแลรักษาผิวพรรณที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยคาดหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นจุดเชื่อมต่อและตอบสนองต่อแนวคิดหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง คนจีนและไทยได้แลกเปลี่ยนความรู้ความสามารถ นำเอาส่วนผสมของดีในท้องถิ่นมาวิจัยร่วมกัน เพื่อพัฒนาเป็นสินค้าที่นวัตกรรมสูงขึ้นไปอีกขั้น เช่น การนำสมุนไพรพื้นบ้านที่มีชื่อเสียงของยูนนานมาสกัดเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ปรับสีผิว คนไทยและคนจีนมีความนิยมผิวที่ขาวใสและมีลักษณะทางกายภาพด้านเม็ดสีและผิวสีที่คล้ายกัน หวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้คนจีนและไทยมีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น

สำหรับศูนย์ให้บริการด้านผิวพรรณ “แอคเน่ สปา เทค” (Acne Spa Tech) มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนหน้านี้ที่เมืองคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

เรียบเรียงและรายงาน: อรอนงค์ อรุณเอก 林敏儿