เปิดสุดยอดประสบการณ์ “มณฑลเหอหนาน” ชวนนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวเมืองแห่งตำนานจีน

0
201

การท่องเที่ยวมณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดสุดยอดประสบการณ์แนะนำข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเมืองแห่งตำนานอันทรงคุณค่าระดับโลกอย่าง “มณฑลเหอหนาน” เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวไทยไปสัมผัสเมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้องบอลลูม 1 โรงแรมเรดิสัน บลู พลาซ่า สุขุมวิท 27 โดยในพิธีเปิดงานมีการแสดง “รำมวยจีนวัดเส้าหลิน” ซึ่งได้รับการกล่าวขานในเรื่องของกระบวนท่าวิทยายุทธ เพลงหมัดมวย และพลังลมปราณเป็นอย่างมาก

นายกัวจี้ชาน ผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยวมณฑลเหอหนาน

ด้านนายกัวจี้ชาน ผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยวมณฑลเหอหนาน ขึ้นกล่าวในงานว่า “เหอหนาน” เป็นมณฑลที่มีสถานที่ยอดเยี่ยมทั้งทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ทุกสถานที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อารยธรรมอันทรงคุณค่าของจีน พร้อมด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติอันงดงามและอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 13-15 องศาเซลเซียสต่อปี เหมาะกับการเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเปิดประสบการณ์สุดประทับใจด้วยกันที่มณฑลเหอหนาน เมืองแห่งตำนานจีน อันทรงคุณค่าระดับโลก ดังคำกล่าวที่ว่า ใครมาประเทศจีนแล้วไม่ได้ไปเหอหนานก็ถือว่าไปไม่ถึง

เมืองโบราณ 4 ใน 8 เมืองของจีนอยู่ในมณฑลเหอหนาน ประกอบไปด้วย เมืองเจิ้งโจว เมืองอันหยาง เมืองลั่วหยาง และเมืองไคฟง อันเป็นที่ตั้งของศาลไคฟง สถานที่พิพากษาคดีของท่านเปาบุ้นจิ้น ยอดคนคุณธรรมแดนมังกรที่เรารู้จักกันดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีทัศนียภาพที่ยังคงอุดมสมบูรณ์อย่างภูเขาป๋ายหยุน หรือ ภูเขาเมฆขาว ซึ่งเป็นยอดเขาที่สวยที่สุดของจีน รวมถึงการฝึกซ้อมกังฟู โดยมีเส้าหลินกังฟูเป็นหนึ่งในรูปแบบที่เก่าที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดจนมีคำพูดว่า “ศิลปะการต่อสู้ทั้งหมดเกิดจากวัดเส้าหลิน”

การแสดง “รำมวยจีนวัดเส้าหลิน”
มณฑลเหอหนาน เมืองแห่งตำนานจีน อันทรงคุณค่าระดับโลก

เรียบเรียงและถ่ายภาพ: ยุพินวดี คุ้มกลัด