“โทฟุซัง” ขนขบวนเครื่องดื่มหลากชนิดร่วมงาน THAIFEX-World Food of Asia 2018

0
398

“โทฟุซัง” นมถั่วเหลืองพาสเจอร์ไรซ์ที่ครองใจผู้บริโภคมายาวนาน ล่าสุดขนขบวนเครื่องดื่มหลากชนิดมาร่วมในงานแสดงสินค้าครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี THAIFEX-World Food of Asia 2018

หัวเรือใหญ่แห่งโทฟุซัง นายสุรนาม พานิชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทฟุซัง จำกัด กล่าวถึงการมาร่วมแสดงสินค้าในครั้งนี้ว่า “วัตถุประสงค์การมาร่วมงานนี้มี 2 เรื่องหลักๆ เรื่องแรกคือ ทำให้เราได้เข้าใจความต้องการของลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น เราได้เจอลูกค้าจากนานาชาติทั่วโลก รวมถึงยังได้พัฒนาสินค้าจากเสียงตอบรับในปีที่แล้วมานำเสนอในปีนี้ ความคิดเห็นจากลูกค้าทั่วโลกทำให้เราได้เรียนรู้และเป็นสิ่งสำคัญเพื่อนำไปพัฒนาสินค้าของเราให้ถูกใจลูกค้าในแต่ละประเทศ และเราหวังในเรื่องของโอกาสใหม่ๆ ในการขยายธุรกิจใหม่ๆเพิ่มเติม จากการที่เราได้พัฒนาสินค้าที่มีอายุในการเก็บรักษาได้นานถึง 1 ปี ทำให้สินค้าของเราส่งออกไปสู่ประเทศต่างๆได้เป็นอย่างดี อีกเรื่องหนึ่ง จากปีที่แล้วเราพบว่าตลาดนมไม่มีแลคโตสมีขนาดใหญ่มาก เราจึงต่อยอดทำผลิตภัณฑ์นมสำหรับคนที่แพ้แลคโตสมาแสดงในงานนี้ด้วย”

ด้าน นายสรวิศ ชัยโรจน์ ผู้บริหารโทฟุซังอีกท่านได้กล่าวเสริมอีกว่า งานนี้นอกจากจะได้พบกับ โทฟุซัง และ SOYPOP ในโฉมมาร์เวล ลิขสิทธิ์ของดิสนีย์แล้ว ยังมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ทั้งสินค้าใหม่ๆที่จะออกวางจำหน่าย และสินค้าที่อยู่ในขั้นตอนพัฒนาเพื่อตอบสนองตลาดในต่างประเทศ ก็ได้นำเอามานำเสนอเพื่อรับฟังเสียงตอบรับจากคู่ค้าแต่ละประเทศทั่วโลก สำหรับผลตอบรับก็เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก มีลูกค้าเก่าที่คุยกันมาหลายปีที่เคยไปชมโรงงานของเรา หลายท่านได้ถือโอกาสมาเยี่ยมบูทในงาน THAIFEX ของเรา ทั้งชาวยุโรป สหรัฐอเมริกา และ จีน รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน พอได้มาลองชิม ล้วนแล้วแต่ก็ชมว่าสินค้าเรามีรสชาติดีและมีคุณภาพ ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีในการขยายตลาดต่อไป

“สำหรับสินค้าโทฟุซังที่ชาวไทยคุ้นเคยกันดี คือ นมถั่วเหลืองคั้นสดรสชาติต่างๆ ที่มีจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และช่องทางตลาดแบบดั้งเดิม ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้โทฟุซังก็ยังเดินหน้านำนวัตกรรมใหม่ๆมาใช้ในการพัฒนาสินค้าเพื่อนำเสนอต่อผู้บริโภคอยู่เสมอ เช่น จากการที่ทางรัฐบาลได้เล็งเห็นว่า ไทยเป็นผู้ผลิตข้าวรายใหญ่ของโลกและมีคุณภาพสูง จึงขอให้ทางโทฟุซังผลิตนมข้าวคุณภาพดีเพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทย เหมือนกับที่นมถั่วเหลืองของเราที่ผลิตและทำตลาดได้สำเร็จมาแล้ว อีกหนึ่งสินค้าสำคัญของปีนี้คือ ผลิตภัณฑ์นมวัวแบบไม่ผสมนมผง และ ไม่มีแลคโตส ซึ่งตอบโจทย์คนไทยที่แพ้นมวัว ซึ่งคนกลุ่มนี้มีมากถึง 92% จากประชากรทั้งหมด โดยจะมีวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Tofusan”

นาย อเล็กซ์ เฉิน ตัวแทนจากบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง วอลมาร์ต (ไชน่า) อินเวสท์เมนท์ ที่มีโอกาสมาร่วมงานให้ความเห็นเกี่ยวกับความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภคในจีนว่า “ตลาดในประเทศจีนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย และสินค้าที่นำเข้าจากอาเซียน โดยเฉพาะจากประเทศไทยก็ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะรสชาติดีและราคาไม่แพง ด้วยเหตุนี้ THAIFEX-World Food of Asia 2018 จึงเป็นโอกาสที่บริษัทค้าปลีกจากทั่วโลก ต้องมาสรรหาสินค้าดีๆ จากไทยไปจำหน่าย สำหรับวอลมาร์ตสนใจนมถั่วเหลืองที่รสชาติดี แบบที่ถูกปากคนเอเชียและคนจีน ส่วนด้านการส่งออกสินค้าประเภทนี้ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้าน เช่น ด้านราคา ด้านการขนส่ง วอลมาร์ตต้องใช้เวลาหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ และคุยกับผู้ผลิตอีกถึงความร่วมมือกัน”

ด้าน นายเคอร์วิน นักธุรกิจด้านการนำเข้า-ส่งออก จากประเทศฟิลิปปินส์ ได้พูดถึงสินค้าไทยในงานนี้ว่า “ประเทศไทยถือเป็นผู้นำตลาดในด้านสินค้าอุปโภคและบริโภค อาหาร เครื่องดื่มที่มีคุณภาพและราคาไม่แพง การจัดงานนี้ขึ้นมาเป็นการรวบรวมสินค้าให้นักธุรกิจต่างชาติได้มาชมและชิม เพื่อเปิดโอกาสในการขยายธุรกิจของพวกเขา ในวันนี้ผมสนใจสินค้าเกี่ยวกับนมในประเภทต่างๆ และสนใจใน ผลิตภัณฑ์นมไม่มีแลคโตสของโทฟุซัง เพราะเป็นนมวัวที่รสชาติดีมากๆ เหมาะกับคนที่ดื่มนมวัวไม่ได้ และราคาก็สมเหตุสมผลครับ”

อย่างไรก็ตามงาน THAIFEX – World of Food ASIA 2018 เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อนักธุรกิจจากทั่วโลกต่างเดินทางมาจัดซื้อ จัดหาสินค้าอาหารจากประเทศไทย โดยจัดขึ้นระหว่าง 29 พ.ค – 1 มิ.ย 2561 เวลา 10.00 – 18.00 น. และเปิดจำหน่ายปลีกแก่ประชาชนทั่วไทยในวันที่ 2 มิ.ย 2561 นี้ เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี