“ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” พร้อมจัด 3 สนาม ต่อเนื่อง ลำพูน แพร่ น่าน

0
98

“ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” ติดอันดับกิจกรรมปั่นท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจมากที่สุด พร้อมจัด 3 สนาม ต่อเนื่อง ลำพูน แพร่ น่าน ชวนนักปั่นเก็บสถิติชิงรางวัล “นักปั่นขึ้นกล้อง” ลุยภาคเหนือด้วยกัน ก่อนไปต่อภาคอื่น เร็ววันนี้

โครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามที่ 3 พร้อมแล้ว ที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดลำพูน วันที่ 26 พฤษภาคม 2562 นี้  โดยสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เจ้าภาพงาน ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน, วิริยะประกันภัย, เลอแปง ร่วมกันเปิดเส้นทางให้กับนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้มาร่วมปั่นกันถึง 35 กิโลเมตร 

เส้นทาง เริ่มต้นจุดสตาร์ทที่หน้าวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร   เลี้ยวขวา ผ่าน อนุสาวรีย์เจ้าแม่จามเทวี        ปั่นตามเส้นทาง ถนนลำพูน – ป่าซาง   ถึงไฟแดง ท่าจักร เลี้ยวซ้าย ผ่านวัดเหมืองจี้ใหม่  แล้วจุดแวะพักที่ 1 ท่องเที่ยวศูนย์ส่งเสริมการแกะสลักไม้ “สมพลหัตถศิลป์”  บ้านเหมืองจี้ใหม่  หลังจากนั้นปั่นต่อเข้าถนนสายท่าจักร – แม่ทา ถึงวัดเหมืองจี้เก่า เลี้ยวซ้าย  ผ่านหมู่บ้านปู่เจ้า ออกถนนลำพูน – ป่าซาง ถนนอ้อมเมือง ถึงสามแยกเลี้ยวซ้าย เข้าหมู่บ้านทรายทอง  ตามถนนหมู่บ้านทรายทองผ่าน  ผ่านบ้านห้วยน้ำพุ บ้านหนองหลุม  ถึงสามแยกวัดป่าสัก  เลี้ยวซ้าย ผ่านหน้าเทศบาลตำบลป่าสัก เลี้ยวขวาร้านลาบลุงแดง   เลี้ยวซ้าย ไปทางบ้านสันคะยอม  ลอดสะพานดำ   ผ่านบ้านป่าตึง  เลี้ยวซ้ายทะลุหลังวัดดอยติ  เลี้ยวขวา เข้าวัดดอยติ แล้วแวะจุดแวะพักที่ 2 ท่องเที่ยววัดดอยติ สักการะ ครูบาศรีวิชัย  หลังจากนั้นออกจากวัดดอยติ มุ่งหน้าสู่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร กลับมายังจุดเดิม  ทั้งนี้จะรับประทานอาหารเที่ยงและทำกิจกรรมหลังปั่นกันที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร  

งานนี้ จัดเป็นสนามที่ 3 แล้ว มีนักปั่นให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวยังคงวัตถุประสงค์เดิมเพื่อร่วมสนองนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ในการร่วมประชาสัมพันธ์เมืองรอง เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้น และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานได้ปั่นท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศไทยเพื่อเก็บสถิติเที่ยวเมืองรองโดยการปั่นให้ได้มากที่สุด ถึง 55 จังหวัด ซึ่งจะนำร่องปี 2019 จำนวน 12 จังหวัดเมืองรอง  ใครลงทะเบียนและมีประสบการณ์ปั่นได้มากที่สุด จะมีรางวัลให้ 100,000 บาท  โดยจะทำการสุ่มจับฉลากในจังหวัดสุดท้ายเดือนกุมภาพันธ์ 2563

 “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, วิริยะประกันภัย, ขนมปังเลอแปง และสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน เพื่อให้นักปั่นจะได้รับประสบการณ์ Traveling / Experience / CSR ในรูปแบบ Sport Tourism ใน 12 เมืองรองที่ใครๆก็อยากสัมผัส ถือเป็นการสร้างรูปแบบท่องเที่ยวที่ยั่งยืนทั้งทางไลฟ์สไตล์และทางเศรษฐกิจอีกด้วย สำหรับสนามต่อไปคือจังหวัด แพร่ ในวันที่ 16 มิถุนายน 2562 และจากนั้นจะไปยังจังหวัดน่าน วันที่ 21 กรกฎาคม 2562 นักปั่นท่านใดที่สนใจ ให้ติดตามและสมัครได้ที่ เฟสบุค ปั่นปันรัก พักเมืองรอง เพจเดียวเท่านั้น