กิจกรรมปั่นปันรัก พักเมืองรอง จ.ลำพูน ชูศักยภาพท่องเที่ยววัฒนธรรม

0
149

เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 26 พฤษภาคม 2562 ผ่านมา ณ บริเวณ วัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และ สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ได้จัดกิจกรรมปั่นปันรัก พักเมืองรอง สนามที่สาม จังหวัดลำพูน โดยมีนายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดลำปางและจังหวัดลำพูน ตลอดจนตัวแทนภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่และให้การสนับสนุนการจัดงานเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ ยังมีตัวแทนสมาคมฯ,ชมรมนักปั่นจักรยานท่องเที่ยวในจังหวัดลำพูน จากภาคเหนือ และนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักรวมกว่า 300 คนที่ร่วมกันปั่นจักรยานท่องเที่ยวในระยะทางรวม 35 กิโลเมตร

สำหรับกิจกรรรมปั่นปันรัก พักเมืองรอง มีจุดประสงค์เพื่อสนองนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ในการร่วมประชาสัมพันธ์เมืองรอง ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้น และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานได้ปั่นท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศไทย 55 จังหวัด ซึ่งจะนำร่องปี 2019 จำนวน 10-12 จังหวัดเมืองรอง สำหรับสนามต่อไปจะจัดที่จังหวัด แพร่ ในวันที่ 16 มิถุนายน 2562

สำหรับผู้สนับสนุนการจัดงานปั่นปันรัก​ พักเมืองรอง​ ที่สำคัญได้แก่​ บริษัทวิริยะประกันภัย​ จำกัด(มหาชน)​ บริษัทเลอแปง ,ไวตามิลค์ ,Simple foods 137 degrees ที่ต่างนำผลิตภัณฑ์มามอบให้นักปั่นเป็นที่ระลึกรวมถึงให้รับประทานและดื่มเพื่อสุขภาพอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังมีผู้ให้บริการโรงแรมที่พักใน จ.ลำพูนและพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ ไทธานี ลอฟท์ แอนด์ ไลฟ์ ลำพูน ,สุขสถาน ณ ลำพูน และ De Charme Hotel เชียงใหม่ มาร่วมกิจกรรมด้วย

ทั้งนี้ผู้สนใจกิจกรรมปั่นปันรัก พักเมืองรอง สนามต่อไปคือจังหวัด แพร่ จัดขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายน 2562 ให้ติดตามและสมัครได้ที่ เฟสบุ๊ค “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” เพจเดียวเท่านั้น