ปั่นปันรัก พักเมืองรอง สนามที่ 4 จ.แพร่ คึกคัก

0
119

ปั่นปันรัก พักเมืองรอง สนามที่ 4  จ.แพร่ คึกคัก  นักปั่นฯ แห่สมัครจังหวัดน่าน ล่วงหน้าล้นหลาม 

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562 ผ่านมา ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ได้จัดกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามที่ 4 จังหวัดแพร่ ณ จุดปล่อยตัว บริเวณคุ้มเจ้าหลวง ต.ในเวียง อ. เมืองแพร่ จ. แพร่  ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คด้านท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดแพร่ และภาคเหนือของไทย 

สำหรับงานปั่นปันรัก พักเมืองรอง จ.แพร่  ได้รับเกียรติ  จากนายวิเชียร อนุสาสนนันท์ ปลัดจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดงานกิจกรรม พร้อมด้วย นางสาวสิรินาถ ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแพร่และอุตรดิตถ์ นายพงษ์ทิวา กฤษณพันธ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการภาค1 บริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

โดยผู้สนับสนุนการในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้แก่ บริษัท วิริยะประกันภัย, ขนมเลอแปง, ไวตามิลค์ นมถั่วเหลือง, 137 degree เครื่องดื่มสุขภาพอัลมอนด์ และ นกแอร์ ที่นำผลิตภัณฑ์มาให้นักปั่นที่ร่วมกิจกรรมได้รับประทานและดื่มเพื่อสุขภาพอย่างเต็มที่ มีนักปั่นจักรยายท่องเที่ยว จากภาคเหนือและนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักกว่า 300 คน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและคึกคัก

นายซุน กวงหยง กรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน กล่าวว่า กิจกรรมปั่นปันรัก พักเมืองรอง มีจุดประสงค์เพื่อสนองนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการร่วมประชาสัมพันธ์เมืองรอง ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้น และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานได้ปั่นท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศไทย 55 จังหวัด ซึ่งจะนำร่องปี 2019 จำนวน 10-12 จังหวัดเมืองรอง

“ การปั่นจักรยานท่องเที่ยวเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ดึงดูดคนจีนให้สนใจมาเที่ยวเมืองรอง และเที่ยวชุมชนของประเทศไทยด้วย เพื่อสัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติของประเทศไทย ก็อยากจะประชาสัมพันธ์ให้คนจีนรู้จักเมืองรองมากขึ้น  ใช่แค่เมืองหลักๆ อย่างเช่น กรุงเทพ ภูเก็ต เชียงใหม่ เท่านั้น” นายซุน กวงหยง กล่าว 

ด้าน นางสาวสิรินาถ ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแพร่และอุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดแพร่  มี “คุ้มเจ้าหลวง” เป็นแลนด์มาร์คที่สวยงามของจังหวัดแพร่  และอีกจุดหนึ่งที่อยากจะแนะนำคือ “พระธาตุช่อแฮ” ซึ่งจะมีเส้นทางจักรยานที่สวยงามเช่น กัน ส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์  ที่จะมีการจัดปั่นจักรยาน ตามโครงการนี้เช่นกัน  ก็มีเส้นทางที่น่าสนใจ  มีพระยาพิชัยดาบหัก เหล็กน้ำพี้ ก็ขอเชิญชวนมาร่วมกันปั่นฯในสนามต่อไป

ขณะที่ นายพงษ์ทิวา กฤษณพันธ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการภาค1 บริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรมในภาคเอกชน กล่าวว่า  บริษัทให้การสนับสนุนกิจกรรม ปั่นปันรัก พักเมืองรอง อย่างต่อเนื่อง เป็นสนามที่ 4 จังหวัดแพร่ โดยมอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ทุนประกัน 100,000 บาท ให้นักปั่นทุกท่านอีกด้วย 

ด้านนายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ได้กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักคือต้องการให้นักท่องเที่ยวมีสุขภาพแข็งแรง ได้เที่ยวชมได้ถ่ายรูปกับแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามในเมืองรองของประเทศไทย  ซึ่งกิจกรรรม “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” จังหวัดแพร่ ครั้งนี้ นอกจากนักปั่นจักรยานจะได้สนุกสนานและท่องเที่ยวแล้ว  นักปั่นฯ ยังได้สะสมสถิติประทับตราลงในพาสปอร์ต สนาม “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” ในครั้งต่อไป พร้อมกันนี้ยัง ได้ร่วมมอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สมทบทุนอาหารกลางวัน ให้กับนักเรียนผู้พิการทางสายตา โรงเรียนสันติจินตนา จังหวัดแพร่ จำนวน 10,000.-บาท อีกด้วย

สำหรับกิจกรรม ปั่นปันรัก พักเมืองรอง สนามที่ 5 จังหวัดน่าน จะจัดขึ้นในวันที่ 21 กรกฎาคม 2562  ซึ่งขณะนี้มีผู้สมัครเข้ามาครบตามจำนวน 300 แล้ว และมีการเปิดรับจำนวนนักปั่นเพิ่มขึ้นตามคำเรียกร้อง จนถึง  สิ้นเดือนมิถุนายน 2562 นี้เท่านั้น   นักปั่นสามารถติดตามและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” เพจเดียวเท่านั้น