การใช้ยาจีนเพื่อรักษาโรคและบำรุงสุขภาพมีความหลากหลายมากขึ้น

0
1

 

เนื่องจากการแพทย์ของจีนไม่หยุดยั้งความพยายามที่จะยกระดับสูตรของยาจีนและประสิทธิภาพในการรักษา ผลิตภัณฑ์ยาแผนจีนในปัจจุบันได้ใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในการรักษาโรคและการดูแลสุขภาพทั่วไป เมื่อเทียบกับยาแพทย์แผนตะวันตกแล้ว ยาจีนนั้นสามารถใช้ได้ทั้งการรักษาโรคและบำรุงร่างกาย อีกทั้งยังมีผลข้างเคียงน้อยกว่าด้วย

บริษัท หัวรุ่น เจียงจง เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและพัฒนายาแพทย์แผนจีนของมณฑลเจียงซี ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทแรกสุดในประเทศจีนที่ศึกษาวิจัยตัวยาเพื่อรักษาอาการอาหารไม่ย่อย หัวรุ่น เจียงจงได้พัฒนายาเม็ด “เจี้ยนเว่ยเซียวสือ” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงม้าม ช่วยย่อยอาหารและควบคุมกรดไหลย้อนในทางเดินอาหาร ซึ่งใช้ผลซานจา เปลือกส้ม ซานเย่าและอื่น ๆ เป็นวัตถุดิบโดยอาศัยหลักของแพทย์แผนจีน

เมื่อไม่กี่ปีมานี้ หัวรุ่น เจียงจง ยังได้นำยาจีนดั้งเดิมอย่างถั่งเช่ามาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยใช้ชื่อว่า “เซินหลิงเฉ่า” โดยคัดสรรค์โสมอเมริกา เห็ดหลิงจือ กุหลาบ สมุนไพรจือหมู่มาผสมผสานกับถั่งเช่า โดยใช้ตัวยาแบบผสมผสานเพื่อชดเชยคุณสมบัติบางประการที่ตัวยาเพียงตัวเดียวไม่สามารถทำได้ . ผลิตภัณฑ์ “เซินหลิงเฉ่า” มีคุณสมบัติในการปรับปรุงความทนทานต่อการขาดออกซิเจนและบรรเทาความเหนื่อยล้า อีกทั้งยังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่นักบินอวกาศจีนต้องพกติดตัวอีกด้วย ซึ่งนักบินอวกาศตั้งแต่ยานเสินโจว-10 มาจนถึงยานเสินโจว-13 ต่างก็ใช้ผลิตภัณฑ์นี้เพื่อบำรุงสุขภาพ

คลิปจาก China Media Group