‘การไฟฟ้าฉางซา’ ทำงานเชิงรุก ลงพื้นที่ช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนไฟฟ้า

0
80

ปักกิ่ง, 21 ก.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแห่งประเทศจีน สาขาฉางซา ในนครฉางซา มณฑลหูหนาน ได้ลงพื้นที่เยือนสถานประกอบการหลายร้อยแห่ง เพื่อรับรู้สถานการณ์การใช้พลังงาน กำหนดแนวทางแก้ปัญหา และช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าตามนโยบายของเมืองฉางซาที่ต้องการช่วยผู้ประกอบการลดผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และรับมือกับแรงกดดันจากภาวะเศรษฐกิจขาลง

ในเดือนมิถุนายนการไฟฟ้าฯ ได้จัดตั้งคณะทำงาน 100 กลุ่ม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รวม 400 คน ลงพื้นที่ให้บริการตามสถานประกอบการแบบถึงที่ แก่ลูกค้าที่เป็นสถานประกอบการ 1,108 ราย และหน่วยงานนิคมอุตสาหกรรมของรัฐบาลระดับมณฑลขึ้นไป 11 แห่ง

เนื่องจากการไฟฟ้าฯ มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการใช้พลังงานคาร์บอนต่ำและการใช้พลังงานของอุปกรณ์ในสถานประกอบการ จึงได้จัดเตรียมแผนใหม่ๆ เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานอย่างประหยัดและช่วยลดการใช้พลังงานให้กับลูกค้า ซึ่งช่วยให้พวกเขาลดต้นทุนค่าไฟฟ้าได้

ยกตัวอย่างเช่นห้างอวิ้นต๋า เซ็นทรัล พลาซา (Yunda Central Plaza) ในเขตอวี่ฮัว ซึ่งใช้พลังงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ช่วงต้นฤดูร้อน พนักงานของการไฟฟ้าฯ จึงเสนอเรื่องการปรับราคาไฟฟ้าผ่านการวิเคราะห์ภาระไฟฟ้า ต้นทุนไฟฟ้า ความต้องการไฟฟ้า และอื่นๆ อย่างละเอียด ซึ่งหากทำตามแผนนี้ คาดว่าจะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากกว่า 50,000 หยวน (ราว 272,000 บาท) ต่อเดือน

ทั้งนี้ การไฟฟ้าฯ ได้ช่วยสถานประกอบการ 603 แห่ง ลดค่าไฟฟ้ารวมประมาณ 600,000 หยวน (ราว 3.26 ล้านบาท) ต่อเดือนโดยเฉลี่ย ผ่านการวิเคราะห์ต้นทุนไฟฟ้าของลูกค้า รวมถึงความสมเหตุสมผลของระบบการกำหนดราคาตามเวลาที่ใช้งาน และเสนอคำแนะนำต่างๆ

(เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road — https://en.imsilkroad.com/p/329124.html)