แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ หนุนซื้อขาย ‘เหล็ก’ มองโกเลียใน

0
23
(แฟ้มภาพซินหัว : อุปกรณ์หล่อเย็นเหล็กกล้าของเปากัง กรุ๊ป ผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของจีน ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 15 เม.ย. 2015)
(แฟ้มภาพซินหัว : อุปกรณ์หล่อเย็นเหล็กกล้าของเปากัง กรุ๊ป ผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของจีน ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 15 เม.ย. 2015)

ปักกิ่ง, 10 ส.ค. (ซินหัว) – แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจากบริษัท อินเนอร์ มองโกเลีย เปาโถว สตีล ยูเนียน จำกัด (Inner Mongolia Baotou Steel Union) กลายเป็นแพลตฟอร์มค้าเหล็กขนาดใหญ่ที่สุดของเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางจีนตอนเหนือ เมื่อวัดจากปริมาณการซื้อขาย

รายงานระบุว่าแพลตฟอร์มข้างต้นมีอายุ 8 ปีแล้ว และดำเนินงานด้านต่างๆ อาทิ ธุรกรรมการประมูล การประกาศซื้อขายปริมาณมาก จนถือเป็นช่องทางหลักของการจำหน่ายแร่เหล็ก ผลิตภัณฑ์เหล็ก และผลผลิตพลอยได้จากบริษัทแม่อย่างเปากัง กรุ๊ป (Baogang Group)

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มเผยว่ามีผู้จัดจำหน่าย 15 ราย และผู้ซื้อกว่า 2,000 ราย ดำเนินการซื้อขายอย่างต่อเนื่องอยู่บนแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งมีการบรรลุข้อตกลงซื้อขายมากกว่า 15,000 ฉบับ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

ปริมาณการค้าผลิตภัณฑ์ต่างๆ บนแพลตฟอร์มในช่วงครึ่งแรกของปีนี้สูงกว่า 1.75 ล้านตัน คิดเป็นมูลค่า 6.6 พันล้านหยวน (ราว 3.47 หมื่นล้านบาท) และคาดว่าปริมาณการค้าทั้งปีจะทะลุ 4.2 ล้านตัน

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวจะถูกอัปเกรดให้มีความเป็นดิจิทัล ชาญฉลาด และส่งเสริมการดำเนินงานประเภทการประกาศซื้อขายปริมาณมากเพิ่มขึ้น เพื่อการบริการลูกค้าอย่างรอบด้าน

(เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road — https://en.imsilkroad.com/p/329400.html)