บริษัทจีนจับมือ ‘แอสตราเซเนกา’ ส่งเสริมการวิจัย-พัฒนาแพทย์แผนจีน

0
70
(แฟ้มภาพซินหัว : บูธของแอสตราเซเนกาที่นิทรรศการอุปกรณ์การแพทย์และผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพของงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 4 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางจีนตะวันออก วันที่ 7 พ.ย. 2021)

ปักกิ่ง, 7 พ.ย. (ซินหัว) — บริษัท โป๋จี้ เมดิคัล เทคโนโลยี จำกัด (Boji Medical Technology) ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์กับสำนักงานสาขานครเฉิงตูของแอสตราเซเนกา (AstraZeneca) ยักษ์ใหญ่วงการเภสัชภัณฑ์ข้ามชาติ เมื่อวันเสาร์ (5 พ.ย.) ที่ผ่านมา

ทั้งสองฝ่ายตกลงจะทำงานร่วมกันเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมการแพทย์แผนจีน (TCM) ด้วยการก่อสร้างสถาบันวิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ในนิคมการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงเฉิงตู ณ นครเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางจีนตะวันตกเฉียงใต้

โป๋จี้จะจัดสรรการบริการด้านการวิจัยและพัฒนาการแพทย์แผนจีนแก่แอสตราเซเนกา ซึ่งครอบคลุมการวิจัยทางเภสัชกรรม การทดลองทางคลินิกและที่ไม่ใช่ทางคลินิก การจดทะเบียน และอื่นๆ เพื่อส่งเสริมการพัฒนายาใหม่และการพัฒนาขั้นรองของการแพทย์แผนจีน

แอสตราเซนาระบุว่าโป๋จี้ประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการวิจัยและจดทะเบียนการแพทย์แผนจีนจำนวนมาก ทำให้มีทรัพยากรโครงการและช่องทางเข้าถึงลูกค้ามากมาย โดยความร่วมมือใหม่จะช่วยทั้งสองฝ่ายบุกเบิกโอกาสใหม่และสานต่อผลสำเร็จจากการวิจัย

โป๋จี้เชื่อว่าการประสานประสบการณ์การพัฒนาการแพทย์แผนจีนของโป๋จี้เข้ากับวิสัยทัศน์การพัฒนาระดับโลกและกลยุทธ์การปรับตัวเข้ากับท้องถิ่นในตลาดจีนของแอสตราเซเนกา จะส่งเสริมการพัฒนาการแพทย์แผนจีนในระดับสากล และเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและวิถีชีวิตของประชาชน

(เรียบเรียงโดย Yu Huichen — Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/330951.html, https://eng.yidaiyilu.gov.cn/qwyw/rdxw/288166.htm)