งานศิลปะ 37 ชิ้น ขายได้ 490 ล้านหยวน ในงาน CIIE ครั้งที่ 5

0
61
(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้สื่อข่าวบันทึกคลิปวิดีโอในงานศิลปะที่จัดแสดงในพื้นที่จัดมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ครั้งที่ 4 ในนครเซี่ยงไฮ้ วันที่ 7 พ.ย. 2021)

ปักกิ่ง, 16 พ.ย. (ซินหัว) — มีการซื้อขายผลงานศิลปะราว 37 ชิ้น จากผู้จัดแสดงสินค้าต่างชาติจำนวน 9 ราย ในมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ครั้งที่ 5 ที่เพิ่งปิดม่านไปไม่นานนี้ คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายรวม 490 ล้านหยวน (ราว 2.47 พันล้านบาท)

ในบรรดาผู้จัดแสดงสินค้าจากต่างประเทศ 9 รายข้างต้น มีบริษัทจัดประมูลชั้นนำของโลก 3 แห่ง ได้แก่ คริสตีส์ (Christie’s) โซเธบีส์ (Sotheby’s) และ ฟิลลิปส์ (Phillips)

เพื่อส่งเสริมปริมาณการซื้อขายงานศิลปะ มหกรรมฯ มีนโยบายยกเว้นภาษีสำหรับผู้จัดแสดงสินค้าที่ขายงานศิลปะ ของสะสม และโบราณวัตถุ โดยดำเนินการมาเป็นเวลาสามปีติดต่อกัน ในปีนี้ มหกรรมฯ กำหนดพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะและโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมในพื้นที่จัดแสดงสินค้าอุปโภคบริโภค

อนึ่ง มหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 พ.ย. ในนครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน โดยเป็นงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้าระดับประเทศที่จัดขึ้นเป็นรายแรกของโลก และจัดเป็นประจำทุกปีเรื่อยมา นับตั้งแต่ปี 2018

(เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, yangyifan https://en.imsilkroad.com/p/331134.html)