บางกอกแลนด์ เปิดตัวโรงเรียนสอนประกอบอาหาร “เลอโนท ประเทศไทย”

0
1

บมจ.บางกอกแลนด์ เปิดตัวโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย แห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สืบทอดชื่อเสียงและทักษะความเป็นเชฟมืออาชีพจาก เลอโนท ปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมหลักสูตรอาหารคาว ขนมอบ ขนมปัง หวังดึงผู้สนใจทำอาหารทั่วเอเซียไม่ต้องบินไกล

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ซึ่งอุตสาหกรรมไมซ์ อุตสาหกรรมอาหารถือเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้อันดับต้นๆ ให้แก่ประเทศ ขณะที่ประเทศไทยกลับมีโรงเรียนสอนประกอบอาหารจำนวนไม่มาก จึงนำโรงเรียนสอนประกอบอาหารมีชื่อเสียงที่สุดในโลกจาก เลอโนท ปารีส ประเทศฝรั่งเศส มาเปิดให้บริการที่ประเทศไทย ภายใต้ชื่อ โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย (Lenôtre Culinary Arts School Thailand) ซึ่งถือเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ด้วยงบลงทุน 800-1,000 ล้านบาทครอบคลุมการสร้างอาคารเรียนและวางระบบปฏิบัติการทั้งหมด

สำหรับโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย มุ่งมั่นถ่ายทอดทักษะการทำอาหารจากทีมเชฟผู้สอนมืออาชีพ เน้นคุณค่าความเป็นเลิศในการประกอบอาหาร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนจากทุกภาคส่วนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถ่ายทอดประสบการณ์การลงมือปฏิบัติจริงในทุกขั้นตอนแก่นักเรียนทุกคน ผ่านเครื่องครัวและวัตถุดิบซึ่งคัดสรรเป็นอย่างดีจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกที่เชฟมืออาชีพเลือกใช้

 

 

ทั้งนี้โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย จัดหลักสูตรทำอาหารทั้งแบบหลักสูตรประกาศนียบัตรและหลักสูตรระยะสั้นเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของนักเรียนที่แตกต่างกัน ซึ่งการฝึกอบรมทั้งหมดนี้จะได้รับการถ่ายทอดจากทีมผู้สอนและเชฟมืออาชีพชาวฝรั่งเศสที่ได้รับการฝึกฝนและยึดมั่นในหลักการปฏิบัติจาก เลอโนท ปารีส แบ่งออกเป็น 2 ระดับ ได้แก่  1.หลักสูตรประกาศนียบัตร แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่  1)การประกอบอาหารคาว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเชฟมืออาชีพ หรือต้องการเปลี่ยนอาชีพมาสู่การเป็นเชฟผู้เชี่ยวชาญในการผลิตและการจัดการอาหารประเภทอาหารคาวโดยเฉพาะ ใช้ระยะเวลาในการเรียนจำนวน 840 ชั่วโมง 2)การทำขนมอบ  เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเชฟมืออาชีพในการผลิตขนมอบหรือการจัดการอาหารประเภทขนมอบโดยเฉพาะ ใช้ระยะเวลาในการเรียนจำนวน 840 ชั่วโมง   3)การทำขนมปัง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเชฟมืออาชีพในการผลิตหรือการจัดการอาหารประเภทขนมปังโดยเฉพาะใช้ระยะเวลาในการเรียนจำนวน 520 ชั่วโมง

ส่วนที่ 2 หลักสูตรระยะสั้น เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานในด้านการประกอบอาหารหรือขนมมาก่อน ไปจนถึงผู้เรียนระดับมืออาชีพที่ต้องการเสริมทักษะเพื่อนำไปใช้ต่อยอดธุรกิจ รวมทั้ง ยังมีการฝึกอบรมในหัวข้อพิเศษตามฤดูกาลและเทศกาลต่างๆ ที่ใช้ระยะเวลาในการเรียนจำนวน 4 ชั่วโมงขึ้นไป

*************************************

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

คุณจินตนา พงษ์ภักดี (จุ๋ม) โทร 02-833-5061 คุณชูจิตร ภิรมย์อรรถ (เอ) โทร 092-262-6474  คุณปิยุบล ตั้งธนธานิช (แพร) โทร 089-079-9899

 

เกี่ยวกับโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย

โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย (Lenôtre Culinary Arts School Thailand) บริหารงานโดย บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด(มหาชน) ถือเป็นโรงเรียนสอนประกอบอาหารแห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเลอโนท ปารีส  ประเทศฝรั่งเศส โดยไฮไลต์สำคัญ คือ เชฟผู้สอนทุกท่านเป็นเชฟมืออาชีพระดับ World Class จากประเทศฝรั่งเศส  และห้องครัว State of the art  ที่ได้คัดสรรอุปกรณ์เครื่องครัวแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ล้วนเป็นแบรนด์ที่ได้การยอมรับเป็นอันดับต้นๆ ที่เหล่าเชฟระดับโลกเลือกใช้  รวมถึงมีห้องสมุด State of the art facility ซึ่งรวมหนังสือเกี่ยวกับการทำอาหารจากทั่วโลกมาไว้ในที่เดียว กลายเป็น Resource Library แบบจัดเต็มที่สุดในไทย ภายใต้บรรยากาศปลอดโปร่ง ให้ความรู้สึกสงบ เหมาะที่จะเป็นมุมค้นคว้าเรียนรู้เพิ่มเติม ทำให้ผู้เรียนได้สัมผัสเครื่องครัวและอุปกรณ์แบรนด์ระดับโลกตลอดการเรียน รายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่ https://lenotre.co.th/th