งานเทศกาลดอกงิ้วบานครั้งที่ 20 ประจำปี 2023

0
4

งานเทศกาลดอกงิ้วบานครั้งที่ 20 ประจำปี 2023
เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ นักท่องเที่ยวคึกคัก
.
เมื่อวันที่ 27มกราคม 2566 ที่ผ่านมา บริเวณเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ได้มีพิธีเปิดงานเทศกาลดอกงิ้วบานครั้งที่ 20 ประจำปี 2023 อย่างเป็นทางการ โดยมี จ้าว เหว่ย ประธานเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมคำ นายบุนทอง จิตรมณี รองประธานประเทศลาว พล.ท.วิไล หล้าคำฟอง รองนายรัฐมนตรี สปป.ลาว นายสมสะหวาด เล่งสะหวัด อดีตรองนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว ดร.บัวคง นามมะวง เจ้าแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และผู้แทนภาครัฐ และเอกชน จากเมียนมา และ เวียดนาม เข้าร่วมงานจำนวนมาก
.
โอกาสนี้ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ได้ให้เป็นเกียรติเข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีคณะผู้แทนสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน นำโดยพลเอกอุทัย ชินวัตร อุปนายกและประธานคณะกรรมการการทหารเป็นหัวหน้าคณะ นายไพศาล พืชมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน พลเอก อรรถพร โบว์สุวรรณ กรรมการการทหารและอดีตผู้อำนวยการโครงการตามพระราชดำริกองทัพบก นายภูวนารถ ณ สงขลา กรรมการสมาคมวัฒนธรรมฯ และนายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน เข้าร่วมในพิธีเปิดดังกล่าวด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
.
สำหรับกิจกรรมภายในงานยังมีการประกวดนางสาวท่องเที่ยวลาว การประกวดนางสาวดอกงิ้วบาน การออกร้านจำหน่ายสินค้า การแข่งขันเรือยาว 4 ประเทศ และ การแสดงศิลปะ ลาวต่างๆ ซึ่งงานเทศกาลดอกงิ้วบานครั้งที่ 20 ประจำปี 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 มกราคม 2566
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษ สามเหลี่ยมทองคำ ยังพิธีเปิดทดลองให้บริการของโรงแรม 5 ดาว “ดอกงิ้วคำ” ซึ่งภายในโรงแรมมีห้องพัก และศูนย์เอนเตอร์เทนแบบครบวงจร มีห้องพักหลายระดับหรูหรา สิ่งอำนวยความสะดวก สามารถรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งไทย จีน เมียนมา และอื่นๆที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำอย่างเต็มที่
.
ทั้งนี้ จ้าวเหว่ย ได้ให้เกียรติต้อนรับคณะผู้แทนสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน รวมทั้งสื่อมวลชนจากประเทศไทยอย่างเป็นกันเอง