สี จิ้นผิง อวยพรเนื่องในวันเด็กสากล

0
1

สี จิ้นผิง อวยพรเนื่องในวันเด็กสากล เน้นความสำคัญส่งเสริมสุขภาพและลดความกดดันการเรียนสำหรับเด็ก
.
China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ส่งคำอวยพรเนื่องในวันเด็กสากล 1 มิถุนายน 2566 โดยกระตุ้นให้ให้มีสภาพแวดล้อมการเล่นกีฬาที่ดีขึ้นสำหรับเด็ก ๆ ทั่วประเทศจีน หลังจากดูเด็ก ๆ เล่นบาสเก็ตบอลและกระโดดเชือกระหว่างที่เขาไปเยี่ยมโรงเรียนประถมในเมืองหลวงปักกิ่ง ในวันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา 1 วันก่อนวันเด็กสากล
.

สี จิ้นผิง ประธานาธิบดี และในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง ได้กล่าวทักทายเด็กๆ ทั่วประเทศ พร้อมเน้นย้ำถึงความสำคัญของพัฒนาการรอบด้านของเด็ก เขาเรียกร้องให้ครอบครัว โรงเรียน และสังคมโดยรวมสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเพิ่มเติมสำหรับเด็กในการ “สร้างร่างกาย”
.
ขณะเยี่ยมโรงเรียนปักกิ่งยวี่อิง (Beijing Yuying) สี จิ้นผิงเน้นย้ำถึงความสำคัญของพื้นฐานทางศีลธรรมที่ดีของเด็ก ความสามารถทางสติปัญญา ความแข็งแรงของร่างกาย สุนทรียภาพ และทักษะในการทำงาน เขาหวังว่าเด็ก ๆ ในยุคใหม่สามารถ “มีความฝันและเป้าหมายของตัวเอง” “กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ความรู้และขยันหมั่นเพียร” และ “เป็นคนจิตใจดีและสร้างสรรค์”
.

ประธานาธิบดีจีน ยังกล่าวว่า เขามีความสุขที่ได้พบเด็กๆ พร้อมเรียกร้องให้มีการผลักดันนโยบายปฏิรูปการศึกษาที่จำกัดการเรียนนอกห้องเรียนในจีน เพื่อลดความกดดันของเด็ก โดยระบุอีกว่าภารกิจพื้นฐานของการศึกษาคือการส่งเสริมคุณธรรมและบ่มเพาะความสามารถของเด็ก
.
แหล่งข้อมูล: CMG