​บ.น้ำมันรัสเซียลงนามสำรวจพื้นที่ในอิหร่าน

0
151

Tatneft บริษัทน้ำมันและก๊าซของรัสเซียได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับบริษัทน้ำมันแห่งชาติอิหร่าน (NISOC) เพื่อดำเนินการศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาแหล่งน้ำมันในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่าน หนังสือพิมพ์ Tehran Times รายงานในวันอังคารที่ผ่านมา (7 มี.ค. 2017)

บันทึกความเข้าใจระบุว่าการศึกษาเบื้องต้นจะดำเนินการที่บ่อน้ำมัน Shadegan ในจังหวัด Khuzestan และบริษัทจะส่งมอบผลลัพธ์และข้อเสนอไปให้อิหร่านภายใน 6 เดือน

“บันทึกความเข้าใจนั้นอยู่ภายใต้กรอบสัญญา NISOC และเราหวังว่าจะสามารถลงนามในบันทึกความเข้าใจอีก 2 ฉบับได้ภายในกรอบการทำงานนี้ ในอีกไม่กี่สัปดาห์” Hamid Deris ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ NISOC กล่าวในพิธีลงนาม

Deris ไม่ได้บอกว่าบริษัทใดที่มีผู้สมัครสองรายลงนามในสัญญาเดียวกัน

ฝ่ายรัสเซียได้แสดงความพึงพอใจต่อข้อตกลงดังกล่าว โดยกล่าวว่า “เราหวังว่าความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายจะได้รับการปรับปรุงต่อไปในอนาคต”

Gholamreza Manouchehri รองผู้อำนวยการบริษัทน้ำมันแห่งชาติอิหร่านเพื่อการพัฒนาและวิศวกรรมกล่าวว่า อิหร่านได้รับข้อเสนอ โครงการพัฒนาการบริหาร (MDP) 25 โครงการ สำหรับการพัฒนาแหล่งน้ำมันจากบริษัทต่างชาติ นับตั้งแต่ที่มีการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรระหว่างประเทศต่ออิหร่านในเดือนมกราคม 2016