การแสดงฉลองตรุษจีนปีขาลของ CMG พร้อมส่งความสุขสู่ผู้ชมทั่วโลก

0
1
การแสดงฉลองตรุษจีนปีขาลของ CMG พร้อมส่งความสุขสู่ผู้ชมทั่วโลก
วันที่ 31 มกราคมปีนี้ เป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จีนตามปฏิทินจันทรคติ ในค่ำคืนนี้ ไชน่ามีเดียกรุ๊ป (CMG) จัดงานบันเทิงฉลองเทศกาลตรุษจีน มีทั้งการขับร้องเพลงอันไพเราะ การร่ายรำที่สวยงาม การแสดงกายกรรมมายากลที่น่าตื่นตา และการแสดงละครเวทีที่จะสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมอย่างสนุกสนาน โดยมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยสร้างบรรยากาศโลกอนาคตที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่ง เพื่ออยู่เป็นเพื่อนกับผู้ชมทั่วโลก ร่วมส่งท้ายปีเก่าอย่างมีความสุขไปพร้อมกัน
ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์แห่งชาติจีน(ซีซีทีวี) ได้จัดการแสดงฉลองตรุษจีน “ชุนหว่าน” สู่ผุ้ชมต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ ค.ศ. 1983 ชาวจีนทุกบ้านจะเปิดจอโทรทัศน์นั่งชมรายการด้วยกัน กลายเป็นธรรมเนียมนิยมอีกอย่างของชาวจีน ที่ควบคู่ไปกับประเพณีดั้งเดิมอย่างห่อเกี๊ยว ติดกลอนคู่ประดับบ้าน ซึ่งเนื้อหารูปแบบการแสดง และเทคโนโลยีที่ใช้ในงานถือเป็นระดับสูงสุดของรายการบันเทิงทางโทรทัศน์ของจีน
ปีนี้เป็น “รายการชุนหว่าน” ปีที่ 40 ของซีซีทีวี ได้มีการใช้ไฟ LED สร้างฉากสุดอลังการมุมอง 720 องศา ประสานเทคโนโลยีเสมือนจริง XR และ AR การแสดงผลแบบคมชัดสูง 8K และการแสดงผล 3 มิติ เป็นต้น นำการแสดงยอดเยี่ยมสุดพิเศษให้กับผู้ชม กว่า 600 สื่อของกว่า 170 ประเทศและภูมิภาคจะร่วมถ่ายทอดสดและรายงานข่าว
แปลเรียบเรียงโดยภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน / China Media Group