สำนวนโบราณของจีนที่ปธน.สี จิ้นผิงชื่นชอบซีซั่น 2 ออกอากาศในแอฟริกา

0
2

ในโอกาสที่ปธน.สี จิ้นผิง ของจีนเข้าร่วมการประชุมผู้นำกลุ่ม BRICS ครั้งที่ 15 และไปเยือนแอฟริกาใต้อย่างเป็นทางการ พิธีเปิดตัวซีซั่น 2 ของ “สำนวนโบราณจีนที่ปธน.สี จิ้นผิงชื่นชอบ ” ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ, ฝรั่งเศส, อาหรับ, เฮาซา, สวาฮิลีและภาษาอื่นๆ ที่ผลิตโดยซีเอ็มจีจัดขึ้นที่เมืองโจฮันเนสเบิร์กในวันที่ 20 สิงหาคม ซึ่งจะออกอากาศทางสื่อกระแสหลัก 62 แห่งใน 38 ประเทศ ในแอฟริกาตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำนวนโบราณจีนที่ปธน.สี จิ้นผิงชื่นชอบ ซีซั่น 2 เลือกสุนทรพจน์ที่สำคัญ บทความและคำพูดที่อ้างอิงสำนวนโบราณจีนและประโยคคลาสสิคที่มีชื่อเสียงของจีนที่ปธน.สี จิ้นผิง มักหยิบยกมาใช้ ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความกว้างขวางและความลึกซึ้งของความสำเร็จทางจิตวิญญาณ ความรับผิดชอบและความเชื่อมั่นที่ถือประชาชนเป็นสำคัญที่สุดของ ปธน.สี จิ้นผิง และอธิบายสัญลักษณ์ทางจิตวิญญาณที่เป็นเอกลักษณ์ ความหมายแฝงของยุคใหม่และคุณค่าโลกาภิวัตน์ของอารยธรรมประชาชาติจีน

นายเซิน ไห่สง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการกลางพรรคอมมิวนิสต์จีน ผู้อำนวยการซีเอ็มจี หรือ ไชน่า มีเดียร์ กรุ๊ป กล่าวในสุนทรพจน์ว่าปีนี้ตรงกับวันครบรอบ 10 ปีที่ ปธน.สี จิ้นผิงเสนอแนวคิดนโยบายที่เป็นมิตรอย่างแท้จริงและแนวคิดจริยธรรมทางเศรษฐกิจที่ถูกต้องต่อแอฟริกา ซีเอ็มจีนำรายการสำนวนโบราณจีนที่ ปธน.สี จิ้นผิงชื่นชอบ ซีซั่น 2 มาให้ผู้ชมชาวแอฟริกันได้ชมและเชื่อว่างานนี้สามารถเปิดหน้าต่างให้เพื่อนชาวแอฟริกันเข้าใจแนวคิดการปกครองประเทศของปธน.สี จิ้นผิง และเป็นทางที่จะทำความเข้าใจด้านวัฒนธรรม ภูมิปัญญาและจิตวิญญาณของจีนอย่างลึกซึ้ง เพื่อให้ชาวแอฟริกันรับรู้ถึงเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของการสร้างอารยธรรมสมัยใหม่ของประชาชาติจีน และสัมผัสถึงความน่าเชื่อถือ เข้าใจและเข้าถึงจีนในยุคใหม่ด้วย

แปลเรียบเรียงโดยภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)