CMG เปิดตัวเวทีกาล่าฉลองตรุษจีน 2024 แบบ 1+4

0
1

วันที่ 4 ม.ค. สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางจีนเปิดตัวเวทีจัด “งานกาล่าฉลองตรุษจีน 2024” ที่จะมีขึ้นในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จีนที่จะมาถึง เป็นแบบ 1 เวทีหลักที่กรุงปักกิ่ง ร่วมกับ 4 เวทีรองในเมืองเสิ่นหยาง-เมืองเอกมณฑลเหลียวหนิง เมืองฉางซา-เมืองเอกมณฑลหูหนาน เมืองซีอัน-เมืองเอกมณฑลส่านซี และเมืองคาสือของเขตซินเจียง เพื่อมอบความบันเทิงฉลองตรุษจีนปีมังกร ที่เปี่ยมด้วยความใกล้ชิดคึกคักให้กับพี่น้องร่วมชาติชาวจีนทั้งหลาย

เมืองเสิ่นหยาง เมืองชื่อดังทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน จะนำเสนอผลงานล่าสุดของการพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างรอบด้านสู่ผู้ชมทั่วโลก มอบ “งานเลี้ยงคืนส่งทั้ยปีเก่าทางวัฒนธรรม” ที่มีเอกลักษณ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เมืองฉางซา ตั้งอยู่ที่เขตบริเวณตอนกลางของแม่น้ำแยงซี เป็นเมืองใจกลางสร้างประวัติศาสตร์ ความมีชีวิตชีวาเปิดความสุขอีกเมืองหนึ่งของจีน ที่ได้รับการยกย่องเป็น “เมืองหลวงแห่งศิลปกรรมทางสื่อมวลชน” และได้ฉายา “เมืองที่รู้สึกมีความสุขมากที่สุดของจีนติดต่อกันเป็นเวลา 16 ปี”

เมืองซีอัน เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหมโบราณ เมืองสำคัญของ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” มีประวัติอันยาวนานและวัฒนธรรมอันรุ่งโรจน์ มีกลิ่นอายทางวัฒนธรรมอันลึกซึ้ง การนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกระตุ้นความมีชีวิตชีวา อุตสาหกรรมทันสมัยพัฒนาอย่างมีพลัง เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ที่ไม่ติดทั้งทะเลและแม่น้ำสายใหญ่แห่งแรกของจีน ทั้งเป็น “สะพาน” แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันระหว่างจีนกับเอเชียกลาง และอารยธรรมตะวันออกกับตะวันตกด้วย

เมืองคาสือของเขตซินเจียง มีชนชาติส่วนน้อยอันเป็นสีสันสวยงามของครอบครัวใหญ่ของประชาชาติจีน เป็นจุดสำคัญในโซนใจกลางแถบเศรษฐกิจเส้นทางสายไหม และจุดเริ่มต้นของระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน จะสะท้อนโฉมหน้าความสงบและการพัฒนาที่คึกคักในทั่วทุกที่

แปลเรียบเรียงโดยภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)