ปธน. จีนตรวจเยี่ยมเมืองเสิ่นหยาง

0
1

ปธน. จีนตรวจเยี่ยมเมืองเสิ่นหยาง

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เดินทางไปยังเมืองเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิง เพื่อเยี่ยมชมบริษัทและชุมชนท้องถิ่น

โดยช่วงเช้า นายสี จิ้นผิงเดินทางไปเยี่ยมชมบริษัทโรบอทซินซง ซึ่งเป็นบริษัทผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ ที่มุ่งมั่นผลิตและให้บริการด้านความเป็นอัจฉริยะเต็มรูปแบบ บริษัทแห่งนี้มีพนักงานทีมนวัตกรรมวิจัยและผลิตกว่า 4,000 คน ประสบความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์นับร้อยชนิดใน 5 ประเภท ได้แก่ หุ่นยนต์อุตสาหกรรม หุ่นยนต์ทำงานร่วมกับมนุษย์ หุ่นยนต์เคลื่อนที่ หุ่นยนต์พิเศษ และหุ่นยนต์บริการ ซึ่งส่งออกไปยังกว่า 40 ประเทศและภูมิภาค เมื่อปี 2021 บรรลุมูลค่าการผลิต 3,500 ล้านหยวน

ต่อจากนั้น ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายสี จิ้นผิง เดินทางไปยังชุมชนหมู่ตันที่ถนนซานไถจื่อของเขตหวงกู เพื่อตรวจเยี่ยมการพัฒนาเสริมสร้างพรรคคอมมิวนิสต์จีนและการให้บริการแก่ชุมชน โดยชุมชนนี้ได้จัดตั้งศูนย์ให้บริการดูแลผู้สูงอายุตอนกลางวัน เสนอความช่วยเหลือด้านอาหารการกิน การรักษาพยาบาล การอาบน้ำ และบริการอื่นๆ นอกจากนี้ ในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน ยังมีจัดครูผู้สอนที่มีความรู้ความชำนาญเปิดสอน “การเรียนรู้อย่างเป็นสุข” ให้เด็กๆได้เรียนวาดภาพ เขียนพู่กันจีน ทำแบบจำลองยานยนต์อวกาศ และเรียนวูซู เป็นต้น