อสมท- CMG ร่วมรับรางวัลภาพถ่ายสัมพันธ์ไทย- จีน

0
241

 

กรุงเทพฯ 28 ส.ค. – บริษัท อสมท จำกัด มหาชน กับร่วมองค์กรพันธมิตร China Media Group Asia Pacific หรือ CMG ของจีนได้รับรางวัลภาพถ่ายที่ส่งเข้าร่วมจัดนิทรรศการส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน

บ่ายวันนี้ (28 ส.ค.) มีพิธีเปิดและมอบรางวัลนิทรรศการถาพถ่าย “เกื้อกูลผูกไมตรี สานสัมพันธ์ 45 ปี การทูตไทย-จีน” ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ร่วมกับอีก 4 หน่วยงาน ได้แก่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ สภาวัฒนธรรมและส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน สมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย และสำนักข่าวซินหัวประจำประเทศไทย จัดขึ้นที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ มีองค์กรสื่อและหน่วยงานต่างๆส่งภาพถ่ายเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมฉลอง 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-จีน จำนวนกว่า 600 ภาพ คณะกรรมการได้คัดเลือกเหลือ 45 ภาพ เพื่อนำมาจัดแสดงในงานนิทรรศการ และหนึ่งใน 45 ภาพนั้น เป็นภาพถ่ายการประชุมร่วมกันของทีมงาน บริษัท อสมท จำกัด มหาชน กับองค์กรพันธมิตรคือ CMG ของจีน เพื่อวางแผนจัดการประชุมสดทางไกลแพทย์ไทย-จีน ถอดรหัสแก้ไขวิกฤตโควิด-19 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งการประชุมด้วยระบบ Zoom Conference ครั้งนั้น มีการถ่ายทอดสดทั้งทางสถานี MCOT HD ช่อง 30 ของ อสมท และส่งสัญญาณไปยังประเทศจีนทางสื่อของ CMG ด้วย

นอกจากจะได้รับคัดเลือกให้จัดแสดงในนิทรรศการแล้ว ภาพถ่ายนี้ยังได้รับรางวัลจากคณะกรรมการจัดงานด้วย ซึ่งในโอกาสนี้ ผู้แทนของ อสมท ร่วมกับผู้แทนของ CGM ของจีน สององค์กรพันธมิตร ได้เข้ารับรางวัลร่วมกัน

ขณะเดียวกันในพิธีเปิดนิทรรศการภาพถ่าย “เกื้อกูลผูกไมตรี สานสัมพันธ์ 45 ปี การทูตไทย-จีน” ครั้งนี้ คุณฉาง ยู่ เหมิง อุปทูตฝ่ายวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย นายพิทักษ์ จารุสมบัติ รองประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ ได้ร่วมงานพิธี  พร้อมกับผู้แทนจากหน่วยงานที่ร่วมกันจัดงาน โดยได้กล่าวตอกย้ำถึงความสำคัญของความสัมพันธ์ในทุกระดับและในมิติต่างๆ ระหว่างไทยกับจีนที่ดำเนินและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน รวมถึงความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในช่วงวิฤตการณ์การระบาดของโควิด-19 – สำนักข่าวไทย