การเปิดตัวในต่างประเทศของ AION ในประเทศไทย

0
3

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 AION ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางธุรกิจฉบับแรกกับ GOLD INTEGRATE ของประเทศไทยโดยมีเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่หลายคนร่วมเป็นสักขีพยาน

ข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ AION ในฐานะบริษัทสาขาของ AION ในประเทศไทย ซึ่งจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำของประเทศเพื่อจัดระเบียบการจัดหาตลาดในประเทศไทย

วิน-วิน: กลยุทธ์ระหว่างประเทศของ AION

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในประเทศไทยเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ความเป็นนานาชาติของ AION โดยมุ่งเป้าไปที่ความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายกับประเทศเจ้าภาพ

ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังเป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยอุตสาหกรรม EV ได้รับการสนับสนุนจากนโยบายอย่างแข็งขันของรัฐบาล เช่น การลดภาษีและค่าธรรมเนียม การอุดหนุนเป็นเงินสดสำหรับผู้บริโภคและการสนับสนุนด้านการลงทุน ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนี้ทำให้ประเทศไทยเป็นทำเลที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนและสำนักงานใหญ่

AION จะนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาสู่ผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยนำเสนอโมเดลชั้นนำที่น่าตื่นเต้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ซื้อชาวจีนและต่างประเทศ ในขณะเดียวกัน การขยายสาขาการขายและการผลิตท้องถิ่นมากขึ้นในอนาคตจะช่วยส่งเสริมการจ้างงานและการเติบโตทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น

สำนักงานใหญ่จะทำหน้าที่เป็นศูนย์ธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ AION โดยจัดให้มีจุดประสานงานที่มีอุปกรณ์ครบครันและมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการขยายตัวต่อไป

ความเชื่อมั่นมาจากผลการพิสูจน์

ในฐานะผู้ให้บริการหลักเชิงกลยุทธ์ของรถยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะของ GAC Group อัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีของ AION เกิน 120% ในเวลาเพียง 5 ปี ในปี 2022 มียอดขายสูงถึง 271,200 คัน เพิ่มขึ้น 126% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้ต่อปี 38.7 พันล้านหยวน (5.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

จนถึงปัจจุบัน บริษัทได้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะบริสุทธิ์ระดับโลกถึง 6 รุ่น ได้แก่ AION S, V และ Y ซึ่งทั้งหมดนี้มียอดขายติดอันดับ 1 ใน 3 ของรถยนต์ประเภทเดียวกันทั่วโลก AION LX ได้ทำลายสถิติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมหลายอุตสาหกรรมด้วยความทนทานแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก 1,008 กิโลเมตร ในขณะที่ AION Hyper SSR สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างเหลือเชื่อในเวลาเพียง 1.9 วินาที เทียบเท่ากับรถสปอร์ต Tesla

ส่งผลให้ AION ได้รับชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานใหม่ รวมถึงเป็นตัวแทนผู้บุกเบิกการเปลี่ยนแปลง “สี่ความทันสมัย” ใหม่ของจีน

ด้วยการคำนึงถึงอนาคตในฐานะ แบรนด์ระดับโลก GAC AION พร้อมที่จะประสบความสำเร็จในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศอื่นๆ