เผิง ลี่หยวน ภริยาสี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ทางวิดีโอในประชุมฟอรั่มสตรีจีน-แอฟริกา

0
1

เผิง ลี่หยวน ภริยาสี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ทางวิดีโอในประชุมฟอรั่มสตรีจีน-แอฟริกา
.
เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 เผิง ลี่หยวน ภริยาของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และผู้แทนพิเศษด้านการส่งเสริมการศึกษาของเด็กผู้หญิงและสตรีของยูเนสโก กล่าวสุนทรพจน์ทางวิดีโอต่อการประชุมฟอรั่มสตรีจีน-แอฟริกา
.
เผิง ลี่หยวน กล่าวว่าจีนและแอฟริกาเป็นชุมชนที่มีอนาคตร่วมกัน และผู้หญิงก็เป็นสมาชิกที่สำคัญของครอบครัวใหญ่แห่งมิตรภาพจีน-แอฟริกา ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภายใต้กรอบฟอรัมว่าด้วยความร่วมมือจีน-แอฟริกา สตรีชาวจีนและชาวแอฟริกันได้จับมือกันเพื่อสร้างสรรค์การเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยมของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความร่วมมือและความก้าวหน้าร่วมกันในด้านต่างๆ ผู้หญิงจีนทำงานร่วมกับพี่น้องสตรีชาวแอฟริกันเพื่อสร้างชีวิตที่ดีขึ้นและมีส่วนร่วมในการส่งเสริมมิตรภาพจีน-แอฟริกา
.
เผิง ลี่หยวน ระบุอีกว่า รักษาการแลกเปลี่ยนที่เป็นมิตรและความร่วมมือกับแอฟริกามาโดยตลอด และร่วมกันถ่ายทอดความอบอุ่นและความหวัง โดยจีนและแอฟริกาให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาสตรี จีนปรับปรุงระบบกฎหมายอย่างจริงจังเพื่อปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของผู้หญิง ปรับปรุงระดับการศึกษาของผู้หญิง สนับสนุนผู้ประกอบการและนวัตกรรมของผู้หญิง ปรับปรุงบริการสุขภาพแม่และเด็ก และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนารอบด้านของผู้หญิงประเทศในแอฟริกาได้โดยพยายามอย่างมากในการปรับปรุงการผลิตและสภาพความเป็นอยู่ของผู้หญิง ช่วยผู้หญิงลดความยากจนและกำจัดความยากจน สนับสนุนให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมในการจัดการระดับชาติและสังคม และประสบผลสำเร็จในเชิงบวก ในการเดินทางเพื่อส่งเสริมการพัฒนาของสตรี จีนและแอฟริกามีแรงบันดาลใจเดียวกันและเป็นเพื่อนร่วมเดินทางด้วยกันเสมอมา
.
ภริยาสี จิ้นผิง กล่าวอีกว่า ในปัจจุบัน การพัฒนาภารกิจของผู้หญิงยังคงเผชิญกับความท้าทายมากมาย และเราต้องการความสามัคคีและความร่วมมือมากกว่าที่เคยเป็นมา โดยยินดีที่จะทำงานร่วมกับแอฟริกาเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของการประชุมระดับโลกเรื่องสตรีในกรุงปักกิ่งและการประชุมสุดยอดสตรีระดับโลก รวบรวมพลังจากทุกด้าน ส่งเสริมการพัฒนารอบด้านของผู้หญิง และพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการสร้าง ประชาคมจีน-แอฟริกาที่มีอนาคตร่วมกันในยุคใหม่
.
แหล่งข้อมูล: CMG