มาดามเผิง ลี่หยวนกับภริยาของเลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สตรีเวียดนามส่งเสริมบทบาทสตรี

0
1

บ่ายวันที่ 12 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่น ณ กรุงฮานอย มาดามเผิง ลี่หยวน ภริยาของนายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน ได้รับเชิญจากมาดาม Ngo Thi Man ภริยาของนายเหงียน ฟู้ จ่อง เลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามร่วมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สตรีเวียดนามพร้อมพูดคุยกันและดื่มชา

ในขณะที่มาดามเผิง ลี่หยวนเดินทางถึง มาดาม Ngo Thi Man ต้อนรับอย่างอบอุ่นและถ่ายรูปด้วยกันกับมาดามเผิง ลี่หยวนอยู่หน้าประติมากรรม “คุณแม่แห่งเวียดนาม” มาดามเผิง ลี่หยวนได้เยี่ยมชมนิทรรศการประเพณีพื้นเมืองของสตรีเวียดนามโดยมีมาดาม Ngo Thi Man เป็นผู้ติดตาม มาดามเผิง ลี่หยวนยังรับฟังการแนะนำขนบธรรมเนียมการแต่งงานของสตรีเวียดนาม ชื่นชมบุคลิกภาพดีเด่นของผู้หญิงเวียดนามที่ขยันหมั่นเพียร กล้าหาญ อดทนกับความยากลำบากและทำงานหนัก

มาดามเผิง ลี่หยวนกับมาดาม Ngo Thi Man พูดคุยกับผู้แทนสตรีดีเด่นของเวียดนามอย่างเป็นกันเอง แลกเปลี่ยนการทำงานของตนในฐานะทูตพิเศษขององค์การยูเนสโกในด้านการส่งเสริมการศึกษาสำหรับเด็กหญิงและสตรีเพื่อผลักดันการพัฒนากิจการสตรีและเด็ก มาดามเผิง ลี่หยวนกล่าวว่า จีนยืนหยัดความเสมอภาคหญิงชาย ให้ความสำคัญอย่างสูงกับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ทุกประการของสตรี

โดยเวียดนามมีประสบการณ์และวิธีทำมากมายด้านการส่งเสริมความก้าวหน้าของสตรี ยกฐานะของสตรี คุ้มครองสิทธิประโยชน์ของสตรี ทั้งสองประเทศสามารถส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ช่วยสตรีจำนวนมากขึ้นเปลี่ยนชะตากรรมของตน บรรลุเป้าหมายคุณค่าของชีวิต

ในช่วงคุยกันพร้อมดื่มชา มาดามเผิง ลี่หยวนกับมาดาม Ngo Thi Man ร่วมรับชมการจัดแสดงของดนตรีพื้นเมืองและเสื้อผ้าพื้นเมืองดั้งเดิมของเวียดนาม มาดามเผิง ลี่หยวนกล่าวว่า จีนกับเวียดนามมีวัฒนธรรมที่ใกล้เคียงกัน มีความผูกพันระหว่างจิตใจของประชาชน หวังว่าทั้งสองประเทศกระชับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและบุคลากร ร่วมเขียนหน้าใหม่แห่งมิตรภาพจีน-เวียดนามมากขึ้น

แปลเรียบเรียงโดยภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)