“ทั่วโลกร่วมชมชุนหว่าน” สื่อนับพันจะร่วมถ่ายทอดสดรายงานข่าว “งานราตรีฉลองตรุษจีน 2024” ของ CMG

0
1

เวลา 20.00น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ปี 2024 เป็นคืนวันส่งท้ายปีเก่าของจีนตามปฏิทินจันทรคติ และจะมีการเปิดฉากรายการโทรทัศน์งานฉลองยิ่งใหญ่สุดประจำปีของจีนที่ทั่วโลกร่วมจับตามอง นั่นคืองานราตรีฉลองเทศกาลตรุษจีน(ชุนหว่าน)ประจำปี 2024 ของไชน่ามีเดียกรุ๊ป (CMG) ที่จะพบกับผู้ชมทั่วโลกตามนัดหมาย

อนึ่ง ในฐานะเป็นรายการโทรทัศน์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลกที่ได้รับการบันทึกไว้ในกินเนสบุ๊ค “รายการชุนหว่าน” กลายเป็นงานฉลองยิ่งใหญ่ด้านวัฒนธรรมที่ชาวจีนทั่วโลกปรารถนาที่จะแบ่งปันความสุขและเชิญชวนร่วมฉลองตรุษจีน อีกทั้งยังเป็นหน้าต่างเรียนรู้วัฒนธรรมจีนและฉลองเทศกาลตรุษจีนของชาวโลกทั้งปวง

ปีนี้ ไชน่ามีเดียกรุ๊ปได้ผสมผสาน “แนวคิด+ศิลปะ+เทคโนโลยี” ถ่ายทอดวัฒนธรรมยอดเยี่ยมของจีนแต่ดั้งเดิม ผสมผสานอารยธรรมยุคปัจจุบันเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน นำเสนอ “มื้อส่งท้ายปีเก่า”ที่เต็มไปด้วยปิติยินดีสู่ผู้ชม โดยช่องภาษาต่างประเทศของ CGTN พร้อมด้วยแพลตฟอร์มสื่อนิวมีเดีย 68 ภาษา จะร่วมมือกับสื่อ 2,100 สำนักใน 200 ประเทศ และเขตแคว้นทั่วโลก ทำการรายงานข่าวงานชุนหว่านปีนี้ และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านจอสาธารณะขนาดใหญ่กว่า 3,000 จุด ใน 90 เมืองของ 49 ประเทศทั่วโลกด้วย เพื่อร่วมแบ่งปันความสุข สนุกสนานในเทศกาลตรุษจีน

แปลเรียบเรียงโดยภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)