CMG เตรียมส่งทีมงาน ถ่ายทอดสดการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024

0
1

CMG สื่อหลักของจีน เผย เตรียมส่งทีมงานกว่า 2,000 คน ถ่ายทอดสดการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024
.
ในงานแถลงข่าววิดีโอสารคดีร่วมผลิตระหว่างจีน-ฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา เซิ่น ไห่สง ผู้อำนวยการ China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน ได้กล่าวสุนทรพจน์ และเผยว่า CMG ได้รับเชิญให้เป็นหนึ่งในผู้แพร่ภาพกระจายเสียงหลักของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสโดยจะส่งทีมงานกว่า 2,000 คน ไปทำหน้าที่แพร่ภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส
.
โดยโทมัส บัค (Thomas Bach) ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้ส่งจดหมายถึง CMG เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 เพื่อแสดงความยินดีกับ CMG ที่ได้เป็นองค์กรการผลิตกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024 (พ.ศ. 2567)
.
เซิ่น ไห่ส่ง กล่าวว่า หวังที่จะกระชับความร่วมมือกับทางพันธมิตรสื่อฝรั่งเศส France Télévisions ผลิตผลงานวิดีโอสารคดีที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น ในขณะที่ร่วมกันนำเสนอการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุมระหว่างจีนและฝรั่งเศส
.
เขายังเน้นย้ำว่า ในฐานะผู้ให้บริการสื่อระหว่างประเทศที่ครอบคลุมและมีปริมาณมากที่สุด มีรูปแบบธุรกิจมากที่สุด และครอบคลุมทั่วโลกในปัจจุบัน ทาง CMG ได้ปรับปรุงความสามารถในการสื่อสารระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดดในด้านความครอบคลุม แข็งแกร่ง
.
เขาระบุอีกว่า ทาง CMG ระลึกถึงความไว้วางใจอันแรงกล้าของสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน โดยมีเป้าหมายในการสร้างสื่อกระแสหลักใหม่ระดับโลกด้วยความเป็นผู้นำ การสื่อสาร ที่เข้มแข็ง และมุ่งมั่นที่จะผลิตรายการที่มีคุณภาพสูงมากขึ้นตามแนวคิด ” ความคิด + ศิลปะ + เทคโนโลยี” ขยายความร่วมมือกับเพื่อนร่วมโลกและมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ
.
แหล่งข้อมูล: CGTN / CMG