สี จิ้นผิง เข้าร่วมปลูกต้นไม้ในกรุงปักกิ่ง พร้อมกระตุ้นให้ปลูกป่ามากขึ้นเพื่อความสวยงามของจีน

0
1

สี จิ้นผิง เข้าร่วมปลูกต้นไม้ในกรุงปักกิ่ง พร้อมกระตุ้นให้ปลูกป่ามากขึ้นเพื่อความสวยงามของจีน
.
เมื่อวันอังคารที่ 4 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้เข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ในกรุงปักกิ่ง และเรียกร้องให้มีความพยายามมากขึ้นในการปลูกป่าเพื่อเขียนบทใหม่ในการสร้างประเทศจีนที่สวยงาม
.

สี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารกลาง กล่าวสุนทรพจน์ขณะเข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ที่พื้นที่ปลูกป่าในเขตเฉาหยาง กรุงปักกิ่ง
.

“ปัจจุบันและอนาคต การพัฒนาสีเขียวเป็นกลยุทธ์หลักสำหรับการพัฒนาของจีน” สีจิ้นผิงกล่าว พร้อมเสริมว่าการดำเนินกิจกรรมอาสาสมัครปลูกต้นไม้เป็นการปฏิบัติที่ชัดเจนในการส่งเสริมงานปรับพื้นที่สีเขียวและสร้างประเทศจีนที่สวยงาม
.

นับเป็นปีที่ 11 ที่สี จิ้นผิง ได้เข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ประจำปีในฐานะเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน
.
ขณะที่ปลูกต้นไม้ประเภทต่างๆ สี จิ้นผิง ได้ถามเด็กๆนักเรียนที่อยู่รอบๆ ตัวเขาเกี่ยวกับการเรียน โดยสี จิ้นผิง กระตุ้นให้เด็กๆรักงานและกลายเป็นคนหนุ่มสาวที่มีความสามารถทางปัญญา มีพื้นฐานทางศีลธรรม ร่างกายแข็งแรง และมีทักษะในการทำงาน
.
จีนเป็นผู้นำของโลกในด้านการปลูกป่า และพื้นที่เพาะปลูกยังคงขยายตัว สี จิ้นผิงกล่าว พร้อมระบุว่าจีนและประชาชนจีนได้มีส่วนร่วมอย่างน่าทึ่งในการทำให้โลกเป็นสีเขียวและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศโลก
.
เขายกย่องว่าป่ามีความสามารถในการอนุรักษ์น้ำ สร้างผลกำไรทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมการผลิตธัญพืช และทำหน้าที่เป็นแหล่งกักเก็บคาร์บอน การปลูกป่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนรุ่นหลังและควรดำเนินต่อไปอย่างสม่ำเสมอ
.

เมื่อพูดถึงความพยายามในการปลูกป่าในกรุงปักกิ่ง สี จิ้นผิง เรียกร้องให้มีสัดส่วนที่เหมาะสมของต้นไม้ชนิดต่างๆ ที่สอดคล้องกับห่วงโซ่ทางชีวภาพและระบบนิเวศ และการปลูกป่าทั่วทั้งเมือง
.

สี จิ้นผิง เน้นย้ำการพัฒนาสีเขียวว่าเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาที่สำคัญของประเทศทั้งในปัจจุบันและในอนาคตอันใกล้ และเรียกร้องให้การรณรงค์ปลูกต้นไม้ทั่วประเทศเป็นการปฏิบัติอย่างแข็งขันเพื่อพัฒนาการปลูกป่าและสร้างประเทศจีนที่สวยงาม
.

เขาขอให้ทุกภูมิภาคและหน่วยงานต่างๆ เปิดตัวแคมเปญการปลูกต้นไม้โดยสมัครใจตามเงื่อนไขของท้องถิ่น และสร้างเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยต่อสาธารณชนในการเข้าร่วมแคมเปญเหล่านี้
.
แหล่งข้อมูล: CGTN / CMG