สมาคมฯ ร่วมงานเปิดตัว “เครือข่ายความร่วมมือมหาวิทยาลัยจีน”

0
560

เครือข่ายมหาวิทยาลัยจีน หรือ CCN : China Campus Network ร่วมกับ สมาคมแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย-จีน สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน  สมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน จัดพิธีเปิดตัวเครือข่ายและพันธมิตรในประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2560) ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน กรุงเทพฯ ถนนเทียมร่วมมิตร โดยมีองค์กรพันธมิตรมากมายทั้งองค์กรสื่อสารมวลชน สถาบันการศึกษา ภาครัฐ ภาคเอกชนต่างๆ เข้าร่วมงาน

ดร.หัวเซี่ย เลขาธิการสมาคมแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย-จีน ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงาน กล่าวว่า “ในปัจจุบันจีนเป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุน การทำธุรกิจที่สำคัญในระดับโลก จึงทำให้มีนักศึกษาชาวไทยสนใจเรียนภาษาจีนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยสังเกตเห็นได้จากนักเรียนที่เข้าสอบแข่งขันด้านภาษาจีนมีมากขึ้นโดยตลอด ในการเปิดตัวเครือข่ายมหาวิทยาลัยจีนครั้งนี้ได้มีการลงนามความร่วมมือระหว่างโรงเรียนในประเทศไทยชั้นนำ 32 โรงเรียน กับ มหาวิทยาลัยจีนชั้นนำ 13 มหาวิทยาลัย รวมไปถึงได้มีการลงนามความร่วมมือกับองค์กรวิชาชีพต่างๆ เพื่อสนับสนุนความร่วมมือระหว่างกันในการจะผลิตบุคลากรที่ตอบโจทย์ทิศทางการพัฒนานี้”

ทั้งนี้เครือข่ายมหาวิทยาลัยจีน หรือ CCN ได้เปิดตัว Platform โมบายแอพพลิเคชั่น “China Campus-Study in China” เพื่อช่วยในการหาข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของจีน โดยสามารถค้นหาข้อมูลได้ทั้งหลักสูตร คณะวิชาต่างๆ ค่าเรียน การเดินทาง ที่พักอาศัย และภาพบรรยากาศต่างๆ รวมถึงสามารถสนทนากับผู้ดูแลได้ตลอดเวลา โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งใน APP Store และ Google Play รวมถึงจาก www.ccnthailand.com