งานกาลา “ชุนหว่าน 2024” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567

0
3

ชาวจีนและคนทั่วโลกกำลังร่วมกันนับถอยหลังเข้าสู่ปีมังกร พร้อมๆ กับรอชมการแสดงอันยิ่งใหญ่เนื่องในเทศกาลตรุษจีน กับงานราตรีฉลองตรุษจีนหรืองานกาลาชุนหว่าน ที่จัดขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1983 สำหรับงาน กาลา “ชุนหว่าน 2024” ในปีนี้ จัดขึ้นในคืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2024 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ตามเวลากรุงปักกิ่ง ทาง China Media Group ผู้จัดงาน ได้สร้างสรรค์การแสดงในคืนส่งท้ายปีอย่างยิ่งใหญ่อลังการเช่นทุกปี

การแสดงปีนี้มีการถ่ายทอดสดแบบ Ultra-High-Definition ทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ โซเชียลมีเดีย และการรับชมผ่านจอยักษ์ในสถานที่จัดกิจกรรม กว่า 3,000 แห่งใน 90 เมืองของ 49 ประเทศ และที่พิเศษของงานชุนหว่านปีนี้คือ นอกจากจะมีการแสดงจากเวทีใหญ่ที่ปักกิ่งแล้ว ยังมีการแสดงในเวทีคู่ขนานใน 4 เมือง ได้แก่ เวทีที่นครเฉิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง นครฉางชา มณฑลหูหนาน เมืองซีอาน มณฑลฉ่านซี และเมืองคัชการ์ (Kashgar) เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์

China Media Group ผู้จัดงานกล่าวถึง ความพิเศษของงานกาลา “ชุนหว่าน 2024” ว่า การแสดงจะเน้นการผสานเอกลักษณ์วัฒนธรรมดั้งเดิมกับความทันสมัย หลอมรวมความคลาสิกและความร่วมสมัยเข้าด้วยกัน รูปแบบการนำเสนอใช้ศิลปะผสานเทคโนโลยีในรูปแบบ immersive audio visual effects เพื่อให้การแสดงมีเทคนิคตื่นตาตื่นใจ ส่วนกิจกรรมการแสดงจัดเต็มเช่นทุกปี มีทั้งการแสดงพื้นบ้าน การแสดงดนตรี เต้นรำ การแสดงผาดโผน ศิลปะการต่อสู้ การแสดงละครสั้น ละครเพลง ครบรสนับร้อยรายการจากทั่วประเทศ

หนึ่งในการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจที่หลายคนตั้งตารอ คือ การแสดงละครสั้น ‘Our Spring Festival Gala’ เป็นการแสดงของชาวจีนจากหลากหลายสาขาอาชีพ มีทั้งเชฟผู้เชี่ยวชาญการทำเส้นก๋วยเตี๋ยว ตำรวจ ช่างเทคนิคที่เกษียณอายุ นักกีฬา นักบินอวกาศ คนให้อาหารแพนด้า ที่มารวมตัวสร้างความประทับใจในการแสดงชุดนี้

นอกจากนี้ ปีนี้ผู้จัดงานยังได้เชิญบุคคลหลากหลายอาชีพที่ตอนนี้กลายเป็นผู้มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ ผู้ซึ่งทุ่มเททำงานหนักเพื่อครอบครัวและสังคม มาร่วมชมการแสดงสดด้วย เพื่อเป็นการตอบแทนและขอบคุณที่บุคคลเหล่านี้ได้เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อกำลังใจให้กับชาวจีนคนอื่นๆ

งานชุนหว่านปีนี้ คือ การร่วมร้องานกาลาชุนหว่านปีนี้ ที่ผู้จัดงานหวังให้งานชุนหว่าน 2024 เต็มไปด้วยความมีสิริมงคล ช่วยสร้างความสนุกสนาน สร้างแรงบันดาลใจ ความเชื่อมั่น ให้กับชาวจีนทั่วโลกและผู้ชมประเทศต่างๆ ที่จะได้ร่วมกันเฉลิมฉลองก้าวเข้าสู่ปีมังกรอย่างมีความสุข เปี่ยมด้วยพลังกาย พลังใจไปพร้อมๆ กัน

China Media Group (CMG)