คลินิกบ้านปันนา ได้รับรางวัล ArokaGO Star

0
1

คลินิกบ้านปันนา ได้รับรางวัล ArokaGO Star ยกระดับคุณภาพการให้บริการดูแลและส่งเสริมพัฒนาการเด็ก

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2566 ณ โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพ รัชดาฯ – คลินิกบ้านปันนาพัฒนาการเด็ก (BANPANNA Child Developmental Occupational Therapy Clinic) ได้รับรางวัล ArokaGO Star ระดับ 5 ดาว (https://www.arokago.com/star) ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงความยอดเยี่ยมของคุณภาพและประสิทธิภาพการให้บริการและกระบวนการบริหารธุรกิจ ทั้งนี้เป็นผลสำเร็จของความพยายาม และความมุ่งมั่นของ คลินิกบ้านปันนา ในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ เพื่อประโยชน์ และพัฒนาการที่ดีของเด็กและเยาวชนในประเทศไทย

รางวัล ArokaGO Star สะท้อนถึงความตั้งใจของทีมผู้บริหาร และทีมงานคลินิกบ้านปันนาพัฒนาการเด็ก (BANPANNA Child Developmental Occupational Therapy Clinic) ในการยกระดับ ทางด้านคุณภาพการให้บริการ ประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience) และการบริหารธุรกิจอย่างยั่งยืน การรับรางวัลดังกล่าวสามารถยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการดูแล และส่งเสริมพัฒนาการเด็กที่มีคุณภาพและมาตรฐานสู่ความพร้อมในการรองรับกลุ่มเยาวชนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รางวัลดังกล่าวถูกมอบโดย ดร.แพทย์หญิงประภา วงศ์แพทย์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพไทย (TMWTA) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และบริการด้านสุขภาพในประเทศไทย โดยได้มอบรางวัลให้แก่ อาจารย์ อัจฉรา สงวนพงศ์ (อาจารย์ปุ๊กกี้) ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง คลินิกบ้านปันนาพัฒนาการเด็ก

นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการพิจารณารางวัล ได้กล่าวชื่นชม คลินิกบ้านปันนาพัฒนาการเด็ก ในความทุ่มเทในการทำงานเพื่อส่งมอบการบริการดูแลใส่ใจที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนมีส่วนสำคัญในการพัฒนาองค์กรให้ก้าวหน้า

คณะกรรมการฯ กล่าวต่อว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มอบรางวัล ArokaGO Star Award คลินิกบ้านปันนาสำหรับความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ และการคำนึงถึงการดูแลใส่ใจพัฒนาการของเด็กและเยาวชน มีการทำงานด้วยขั้นตอนอย่างเป็นระบบมาตรฐานสอดคล้องกับพันธกิจของเราในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพในประเทศไทย

อาจารย์ อัจฉรา ได้ให้ข้อมูลว่า คลินิกบ้านปันนา มีอาจารย์นักกิจกรรมบำบัดที่มีความเชี่ยวชาญที่หลากหลาย ซึ่งจบจากคณะเทคนิคการแพทย์ มีใบประกอบโรคศิลปะในการฝึกพัฒนาการเด็ก ประเมิน กระตุ้น และส่งเสริมพัฒนาการ โดยอาจารย์เชื่อว่าการสื่อสารของเด็กบริสุทธิ์จริงใจ หากรัก คือ รัก ชอบก็คือ ชอบ ดังนั้น การใส่ใจเด็กเป็นงานที่สำคัญ และเป็นงานที่มีคุณค่ามากที่สุด นอกจากนี้ ภายใต้หลักวิทยาศาสตร์ของสมอง จิตใจ และการเรียนรู้ ที่ไปด้วยกัน หากใช้ความใส่ใจย่อม ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมภายใต้ความเชื่อใจ ดังนั้น คลินิกบ้านปันนา จึงให้ความสำคัญ กับงานบริการคุณภาพ และความใส่ใจในเด็กล่าช้าของพัฒนาการ เพื่อให้นักกิจกรรมบำบัดกระตุ้นพัฒนาการ เพื่อให้พัฒนาการใกล้เคียงปกติในเด็กทั่วไป และใช้กิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการ ผ่านรูปแบบของการเรียนและเล่นเพื่อกระตุ้นการพัฒนาการทางสมองและจิตใจ เช่น คลินิกฯ พัฒนาการเรียนรู้ของเด็กโดยใช้กิจกรรมทางศิลปะ และดนตรี โดยมีครูสาขาวิชาเอกศิลปะ และสาขาดนตรี มาทำงานร่วมกับนักกิจกรรมบำบัด โดยมีการร่วมประเมินพัฒนาการก่อน และหลัง เข้ารับหลักสูตร นอกจากนี้ คลินิกฯยังมีกิจกรรมการเรียน อ่าน เขียน โดยการศึกษาพิเศษที่ทำงานร่วมกับนักกิจกรรมบำบัด โดยมีการประเมินผล พัฒนาการร่วมกัน เพื่อส่งเด็กให้ไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติและมีคุณภาพ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ คลินิกบ้านปันนาพัฒนาการเด็ก (BANPANNA Child Developmental Occupational Therapy Clinic) สามารถศึกษาได้ที่ Facebook : คลินิกบ้านปันนาพัฒนาการเด็ก