มาดามเผิง ลี่หยวนกับภริยาของประธานาธิบดีเวียดนามเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยแห่งชาติเวียดนาม ฮานอย

0
1

เช้าวันที่ 13 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่น มาดามเผิง ลี่หยวน ภริยาของนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยแห่งชาติเวียดนามในกรุง ฮานอยโดยมีมาดาม Phan Thi Thanh Tam ภริยาของนายหวอ วัน เถือง ประธานาธิบดีเวียดนามร่วมเดินทาง

ในขณะที่มาดามเผิง ลี่หยวนเดินทางถึง มาดาม Phan Thi Thanh Tam ต้อนรับอย่างอบอุ่น ผู้แทนนักศึกษาถือดอกไม้สดโบกธงชาติจีน-เวียดนามต้อนรับริมถนน ด้วยความอบอุ่นและความเป็นมิตร

มาดามเผิง ลี่หยวนได้รับฟังการแนะนำของมหาวิทยาลัยด้านการก่อสร้าง การบริหารการศึกษา การแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ หวังว่าทั้งสองฝ่ายกระชับการแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านการศึกษา จีนยินดีต้อนรับเยาวชนเวียดนามจำนวนมากขึ้นไปศึกษาที่จีน เพิ่มพูนความเข้าใจซึ่งกันและกันและมิตรภาพระหว่างกัน

ในศูนย์วัฒนธรรมของมหาวิทยาลัย มาดามเผิง ลี่หยวนกับมาดาม Phan Thi Thanh Tam พูดคุยและปฏิสัมพันธ์กับผู้แทนนักศึกษาที่เรียนภาษาจีนอย่างเป็นกันเอง นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนความรู้สึกด้านการเรียนภาษาจีน และแสดงความสามารด้านภาษา ด้านมาดามเผิง ลี่หยวนกล่าวว่า ภาษาเป็นสะพานแห่งการติดต่อกัน หวังว่าทุกคนพยายามเรียนภาษาจีน รับรู้จีนและสัมผัสจีนได้มากขึ้น เป็นทูตที่ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีน-เวียดนาม ทำให้กิจการมิตรภาพจีน-เวียดนามสืบทอดต่อกันไปชั่วนิรันดร์

แปลเรียบเรียงโดยภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)