“บัวขาว” ค้านกรรมการไม่แฟร์

0
153

“บัวขาว บัญชาเมฆ” ตัวแทนนักมวยไทยต้องฝันสลาย ไม่สามารถพิชิตนักมวยจีนได้ต่อเนื่องกันเป็นครั้งที่ 14 หลังจากพ่ายในศึกกำปั้นแห่งศักดิ์ศรีที่มีขึ้นเมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายนให้กับ “อีหลง” ลูกศิษย์วัดเส้าหลิน ซึ่งการชกมวยครั้งนี้เป็นที่ยอมรับของชาวเน็ตจีนว่า เป็นศึกรอบที่ 2 แห่งไอดอลวงการหมัดจีน-ไทย

พิธีกรประกาศผลการตัดสินให้อีหลงได้รับเข็มขัด WLF (รายการแข่งขันต่อสู้อู่หลินเฟิง – WU LIN FENG) ซึ่งถึงแม้ว่าบัวขาวจะถูกตัดสินให้แพ้ 3 ยกรวด แต่ก็เดินชูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 รอบเวทีด้วยความภาคภูมิใจ เพราะ เขาเห็นว่า ตัวเองสมควรเป็นฝ่ายชนะ ด้วยจำนวนการออกหมัดที่ควรได้แต้มของตนเองมากกว่าคู่ต่อสู้ และมองจากภาพรวมการแข่งขัน ตนเองก็ได้เปรียบมากกว่าด้วย

sport-2-2

อีกทั้ง บัวขาวได้เขียนข้อความลงเวยป๋อแสดงความไม่พอใจต่อผลการตัดสินว่า “แข่งในรายการ WLF ไม่ใช่รายการคุนหลุนไฟต์ แพ้คะแนนขาด 3-0 ครับ lose point 3-0 we give our fans judge” พร้อมลงภาพ 9 ภาพจากการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อหวังให้แฟนมวยทั่วโลกตัดสินด้วยตนเองว่า ใครกันแน่ที่ควรเป็นฝ่ายชนะในครั้งนี้

sport-2-3

อย่างไรก็ตาม การแลกหมัดทั้ง 3 ยกนี้ อีหลงพยายามรุกปล่อยหมัดใส่บัวขาวตลอด แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการต่อสู้ ส่วนบัวขาวก็ไม่แพ้กัน แต่หากพิจารณาจากภาพที่ปรากฏสู่สายตาแล้ว ผู้ชมส่วนใหญ่ย่อมรู้สึกว่า บัวขาวได้เปรียบมากกว่าอีหลง เพราะบัวขาวจับทุ่มและเตะกวาด จนอีหลงต้องล้มลงกองหลายครั้ง แต่เนื่องจากบางหมัดถึงแม้จะเข้าเป้าแต่ตามกติกาแล้วไม่นับ ทำให้ผลตัดสินออกมาให้อีหลงเป็นผู้ชนะ ซึ่งขัดกับความรู้สึกของแฟนมวยและผู้ชมส่วนใหญ่ที่เห็นว่าบัวขาวเป็นผู้ที่สมควรจะได้รับชัยชนะมากกว่า

sport-2-4