ททท. เสริมกิจกรรม “ขยะให้โชค” ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ที่สวนลุมฯ

0
414
ททท. ผุดกิจกรรม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเปิดตัวมหกรรมท่องเที่ยวเป็นมหกรรมแรกในรอบปี 2560 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย กับงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2560 ใน Theme “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง” ซึ่งจัดได้ว่าครั้งนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา เสมือนยกเมืองไทย 77 จังหวัดมาไว้ในงาน ประกอบด้วยพื้นที่ต่างๆถึง 10 โซน ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกับโซนต่างๆ อย่างจุใจ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 25-29 มกราคม 2560 เวลา 14.00-22.00 น. (เข้าชมฟรี ลุ้นรับโชค) ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

งานนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับผู้ร่วมงานมากมาย หนึ่งในนั้นคือ “ขยะให้โชค” กิจกรรมเชิงจิตอาสา CSR เพื่อสร้างวัฒนธรรมรับผิดชอบต่อสังคม และเพื่อปลูกฝังจิตใต้สำนึกที่ดี ส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่เยาวชน คนไทยทุกคนได้ช่วยกันลดปัญหาขยะที่ต้นทาง และรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างระบบการจัดการขยะ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ททท. ผุดกิจกรรม "ขยะให้โชค" ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ที่สวนลุมฯ

โดยวิธีการร่วมกิจกรรม “ขยะให้โชค” ก็คือ

  1. นำขยะภายในงานมาคัดแยกทิ้งที่จุดจัดกิจกรรม ณ บริเวณทางออก 3 จุด (โดยได้ทำการแยกที่ทิ้งขยะเป็น 3 ส่วนคือ เศษอาหาร+ขยะทั่วไป, ขวดแก้ว&กระป๋อง, พลาสติก)
  2. มีกติกาในการลุ้นรับของที่ระลึก/รางวัล ดังนี้
    * ผู้นำขยะมาคัดแยก 1-2 ชิ้น จะมีสิทธิ์ลุ้นรับของที่ระลึก/รางวัล 1 ครั้ง
    * ผู้นำขยะมาแยก 3 ชิ้นขึ้นไป จะมีสิทธิ์ลุ้นรับของที่ระลึก/รางวัล 2 ครั้ง
  1. ของที่ระลึก/รางวัล ในการลุ้นรับแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ
    * ส่วนแรก ลุ้นของที่ระลึก/รางวัล ทั่วๆไปได้ทันที
    * ส่วนที่สอง รางวัลพิเศษ หรือ รางวัลใหญ่ ท่านจะมีสิทธิ์ได้รับคูปอง เขียนชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ลงในคูปองที่แจกให้ แล้วนำไปใส่กล่องรับคูปอง โดยจะได้มีสิทธิ์ลุ้นของรางวัลจากแต่ละภูมิภาค ในช่วง 2-4 ทุ่มของแต่ละวัน (แจ้งผลผ่านแฟนเพจการจัดงานและส่งตรงถึงบ้านตามที่อยู่ที่ให้ไว้)

นอกจากนี้ ภายในงาน ททท.ยังรณรงค์ให้ใช้วัสดุภาชนะใส่อาหารที่ทําจากวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ  เช่น ชานอ้อย เป็นต้น

ที่มา : www.tiewpakklang.com