​ฉีกกฎเดิมๆ “HUAWEI WATCH 2” นาฬิกาข้อมือเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนสุดคลาสสิก

0
515

ในปัจจุบันไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า เกือบทุกคนนั้นต้องมีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเอง และใช้อยู่เป็นประจำในการดำเนินชีวิตทุกวันนี้ แทบจะเป็นอวัยวะที่ 33 เลยก็ว่าได้

การออกกำลังกายนับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากในชีวิตคนเรา และเป็นไปได้ยากที่จะต้องพกโทรศัพท์ และถือติดมือตลอดเวลาการออกกำลังกาย เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว หัวเว่ยจึงคิดค้นตัวช่วยให้การออกกำลังกายและการใช้ชีวิตในแต่ละวันเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป เปิดตัว HUAWEI WATCH 2 นาฬิกาข้อมือที่ผสานการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน แอพพลิเคชั่นเพื่อการใช้ชีวิตอันชาญฉลาด พร้อมอุปกรณ์ประเมินผลการออกกำลังกายและการดำเนินกิจกรรมของผู้สวมใส่ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในนาฬิกาข้อมือสุดคลาสสิกเปี่ยมสไตล์ จากผลการวิจัย และการพัฒนาล่าสุดของผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีอย่างหัวเว่ย

ในโลกที่เทคโนโลยีกลายมาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับชีวิตคนเรามากขึ้นทุกวัน ๆ HUAWEI WATCH 2 คือนาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ที่แสวงหาอิสระที่ถึงแม้ในยามเดินทางก็สามารถเชื่อมต่อได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องพกสมาร์ทโฟนติดตัว ด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm(R) Snapdragon(TM) Wear 2100 ซึ่งทำให้ HUAWEI WATCH 2 (รุ่นที่รองรับ 4G) สามารถเชื่อมต่อได้อย่างอิสระ ให้ผู้ใช้ส่งข้อความหรือโทรออกได้โดยไม่ต้องอาศัยโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งยังรองรับแอพพลิเคชั่นเพื่อการใช้ชีวิตอันชาญฉลาดรุ่นล่าสุดด้วย นอกจากนี้ การรองรับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และ Android Wear 2.0 เวอร์ชั่นใหม่ ทำให้ HUAWEI WATCH 2 ตอบโจทย์ผู้ใช้ทั้งในระบบ Android และ iOS ซึ่งเป็นการการันตีว่านาฬิกาข้อมือในตระกูลนี้เปิดกว้างสำหรับผู้ใช้งานทุกคนโดยแท้จริง

ผู้ใช้งาน HUAWEI WATCH 2 (เวอร์ชั่นที่รองรับ 4G) สามารถวางโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ที่บ้านแล้วออกไปวิ่ง ปั่นจักรยาน หรือเดินเล่นได้โดยที่ไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถรับสายเรียกเข้า พิมพ์ข้อความ หรือใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ อย่าง Uber Foursquare และ Telegram ได้ ผ่านการเชื่อต่ออย่างอิสระผ่านมือถือ และ GPS ชิปที่ติดมากับตัวเรือน ซึ่งนวัตกรรมการออกแบบสุดล้ำนี้การันตีว่า เป็นการเชื่อมต่อแสนวิเศษที่มาพร้อมกับคุณภาพอันไร้ที่ติ

สำหรับการโทรออกหรือรับสายด้วยเสียง (VoLTE support) และไมโครโฟนคู่ตัดเสียงรบกวน (dual-mic noise elimination) นั้น ก็ช่วยให้การคุยโทรศัพท์เป็นไปอย่างเสถียรและไร้เสียงกวนใจ ซึ่งเสาอากาศที่ติดตั้งไว้บริเวณส่วนบนของตัวเรือนเพื่อรองรับ dual 4G, GPS, Wi-Fi, Bluetooth และ NFC นั้นช่วยเสริมสมรรถนะการเชื่อมต่อให้มีความเสถียร
HUAWEI WATCH 2 ยังเป็นอุปกรณ์สุขภาพคุณภาพคับแก้วซึ่งมีระบบตรวจจับอัจฉริยะติดตั้งในตัวเรือนคอยทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลกิจกรรมของผู้ใช้งานอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นระยะทาง ความเร็ว จำนวนก้าว อัตราการเต้นของหัวใจ, ช่วงอัตราการเต้นของหัวใจ จำนวนแคลอรี่ ท่าทาง รวมทั้งเส้นทางออกกำลังกาย เป็นต้น ซึ่งนับเป็นวิธีการขั้นสูงเพื่อนำเสนอโซลูชั่นด้านสุขภาพ และช่วยให้การออกกำลังกายเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น

การใช้งานก็แสนง่ายเพียงกดที่เม็ดมะยมแค่ครั้งเดียว HUAWEI WATCH 2 จะเปิดหน้าแอพออกกำลังกายพร้อมให้คำแนะนำกับผู้ใช้ในทันที โดยทางลัดเข้าสู่โหมดการวิ่งแบบ “เผาผลาญไขมัน” และ “คาร์ดิโอ” จะช่วยให้ผู้ใช้เริ่มขยับได้โดยไม่ต้องเสียเวลา ซึ่งนาฬิกาจะแสดงคำแนะนำเพื่อให้ผู้วิ่งรักษาระดับความเร็วได้ถูกต้องตามโซนอัตราการเต้นของหัวใจที่เหมาะสม การวิ่งไปกับ HUAWEI WATCH2 นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับคำแนะนำแบบเรียลไทม์ ทั้งการแจ้งเตือนระยะทาง ความคืบหน้าในการทำตามเป้าหมาย และคำเตือนเมื่อหัวใจเต้นเร็ว นอกจากนี้ ยังสามารถแจ้งผู้ใช้เร่งหรือลดความเร็วได้อย่างทันท่วงทีในทุกระยะการวิ่ง โดยอ้างอิงจากแผนการฝึกที่คำนวณไว้เรียบร้อยแล้ว

HUAWEI WATCH 2 ยังมี GPS และระบบตรวจจับชีพจร จึงสามารถวัดค่า VO2max หลังจากวิ่งเสร็จแต่ละครั้ง และเมื่อการวิ่งสิ้นสุดลง นาฬิกาจะออกรายงานเพื่อแจ้งระยะเวลาที่ใช้ในการฟื้นฟูร่างกาย และผลจากการวิ่งโดยอัตโนมัติ

สำหรับผู้ที่อยากได้มาครอบครองแล้ว ขอให้อดใจรอกันอีกนิด เพราะเจ้า HUAWEI WATCH 2 สุดไฮเทคนี้ มีกำหนดการวางจำหน่ายและอุปกรณ์เสริมในเดือนมีนาคม ที่สเปน ฝรั่งเศส โปรตุเกส อิตาลี เยอรมนี และจีน และจะเข้ามาบ้านเราในช่วงเดือนเมษายนนี้

ที่มา : Huawei Consumer Business Group และ http://wccftech.com