CCTV Spring festival

0
60

China Media Group(CMG) องค์กร​สื่อมวลชน​ที่รับผิดชอบการจัดงานแสดงฉลอง​ตรุษจีน​ทุกปี ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ให้​องค์กร​สื่อต่างประเทศ​ 5 แห่ง รับสิทธิ์​ถ่ายทอดงาน​CCTV Spring festival gala evening หรือ เทศกาลตรุษจีนประจำปี ได้แก่

1 Brazil TV ถ่ายทอดสดเฉพาะ​ช่วงไฮไลท์
2 Hongkong ถ่ายทอดสดทั้งหมด
3 Dubai เป็นการถ่ายทอดสดผ่าน LED sceen ในสนามบินและศูนย์การค้า
4 Mongolia ถ่ายทอดสดเป็นเวลา1ชม.
5 MCOTประเทศ​ไทย ถ่ายทอด​สดทั้งหมดตลอดงาน 4.30 ชม

โดยปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ CMG จะโชว์ศักยภาพการผลิตรายการสด ให้ผู้ชมชาวจีนพันล้านคนและผู้ชมทั่วโลกได้รับชม โดยใช้เทคโนโลยี 5G + ความคมชัดสูงระดับ 8K และ VR ให้ผู้ชมที่มีเครื่องรับทีวี LED Full HD สามารถดูภาพเป็น 3Dโดยไร้แว่นตา เสริมให้ภาพเทศกาลตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกจาก CCTV Hall กรุงปักกิ่ง

งานในครั้งนี้ มีภาพเคลื่อนไหวที่สวยงามตระการตามากที่สุด ทั้งshow และละครสั้น รวมทั้งโชว์จากเวทีย่อยที่เจิ้งโจวแห่งมณฑล​เหอหนาน เวทีย่อยที่กวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า และพิเศษสุดปีนี้ รัฐบาลจีน มีการแจกอั่งเปาตรุษจีนมูลค่า 5,000ล้านบาทอีกด้วย

ทั้งนี้เมื่อวันที่14 มกราคม ที่ผ่านมา มีการซ้อมใหญ่ครั้งแรกของ งานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน ณ สตูดิโอ 1 ของ China Media Group การซ้อมครั้งนี้ผ่านไปด้วยความราบรื่นและมีผู้ชมมากกว่า 600 คน ตัวแทนสื่อมวลชนได้รับชมการแสดงทั้งหมดในห้องส่ง ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุข ความสิริมงคล

การซ้อมใหญ่ ของโชว์ใหญ่นี้ มีการแสดงละครสั้นเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญของงานเทศกาลถดูใบไม้ผลิปี 2020 โดยชุดนี้จะสะท้อนเนื้อหาเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นหลัก ในการแสดงจะนำเสนอเรื่องที่เกิดขึ่นจริงในสังคม นำเสนอวิถีชีวิตของประชาชน ขณะเดียวกันก็รักษาความเป็นศิลปะในเนื้อหา ตลอดจนให้ผู้รับชมได้เกิดความเข้าใจต่อความรับผิดชอบต่อสังคมของตัวเอง นับเป็นเทศกาลที่คนจีนทั่วโลกเฝ้ารอดูทีวีอยู่กับครอบครัวที่บ้าน

ปีนี้ MCOT ของประเทศไทยจึงสร้างปรากฎการณ์ถ่ายทอดสดเทศกาลตรุษจีน 2 วันติดกัน โดยวันศุกร์ที่ 24 มกราคม ถ่ายทอดสดเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่จากปักกิ่ง ตั้งแต่เวลา 18.30-19.30น และอีกช่วงเวลา 21.00-24.00น และวันเสาร์ที่ 25 มกราคม MCOTHD ถ่ายทอดสดพิธีเสด็จพระราชดำเนินเปิดเทศกาลตรุษจีน ประเทศไทย ที่เยาวราช ตั้งแต่เวลา 18.00 น เป็นต้นไป