ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ตรวจเยี่ยมเมืองฮั่นจง มณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

0
1

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ตรวจเยี่ยมเมืองฮั่นจง มณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

.
เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม 2566 สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง ได้เดินทางไปยังพื้นที่เมืองฮั่นจง ทณฑลส่านซี หลังจากที่ตรวจพื้นที่มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน และกำลังเดินทางกลับกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน
.
ในระหว่างการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ฮั่นจง สี จิ้นผิง เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และการปกป้องโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมของเมือง
.
พิพิธภัณฑ์ฮั่นจง เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ประกอบด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์จากสมัยราชวงศ์ฮั่นตะวันตก เป็นที่ตั้งของโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมทั้งหมด 5,220 ชิ้น รวมถึงสิ่งของล้ำค่า 490 ชิ้น ซึ่งบางชิ้นได้รับการกำหนดให้เป็นโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมชั้นหนึ่งของประเทศ
.
โบราณวัตถุทางวัฒนธรรมนำพาอารยธรรมอันงดงาม สืบทอดประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม และรักษาจิตวิญญาณของชาติ สี จิ้นผิงกล่าว
.
เขาเน้นย้ำถึงบทบาทของพิพิธภัณฑ์ในการปกป้อง สืบทอด วิจัย และแสดงอารยธรรมของมนุษย์ ตลอดจนขยายอิทธิพลระหว่างประเทศของวัฒนธรรมจีน
.
สี จิ้นผิง ระบุอีกว่า เมืองนี้มีมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ซึ่งมีชื่อเสียงมายาวนาน โดยจำเป็นต้องพัฒนาอุตสาหกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมรายได้และความเจริญรุ่งเรืองของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น
.
เมื่อเดินออกไปนอกพิพิธภัณฑ์ สี จิ้นผิงบอกกับประชาชนที่ต้อนรับเขาอย่างอบอุ่นว่า เขายินดีที่เห็นว่าเมืองนี้ได้รับการจัดระเบียบอย่างดีและมีความก้าวหน้าอย่างมาก โดยเขาเคยมาที่เมืองนี้ระหว่างการบรรเทาทุกข์หลังเหตุแผ่นดินไหวที่เหวินชวน ในปี 2551
.
ในระหว่างการเยือนสวนสาธารณะพื้นที่ชุ่มน้ำริมแม่น้ำฮั่นเจียงในเมือง สี จิ้นผิงเน้นย้ำถึงความสำคัญของการปกป้องทรัพยากรพื้นที่ชุ่มน้ำของแม่น้ำและลำน้ำสาขา ตลอดจนส่งเสริมการอนุรักษ์แบบองค์รวมและการฟื้นฟูระบบนิเวศของพื้นที่ชุ่มน้ำอย่างเป็นระบบ
.
แหล่งข้อมูล: CMG